Banner là gì ?
Banner được biết tới trong Marketing là 1 ấn phẩm truyền thông. Quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh thương hiệu. Và còn phục vụ nhiều mục đích khác nữa.
Có hai hình thức banner phổ biến nhất chính là: Banner biển hiệu cửa hàng và banner quảng cáo online.
Banner biển hiệu cửa hàng
Loại banner này thường có những kích cỡ rất to, lớn. Đặt tại những biển hiệu lớn của shop, hoặc tại những nơi được cho phép ở ngã 3 và ngã 4 nơi có đông người qua lại .
Các banner biển hiệu ngoài đường này, có tác dụng chính không phải để thúc đẩy hành vi mua hàng sản phẩm, hoặc quảng cáo chương trình khuyến mãi nào đó. Mà nhằm “recall” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Để khi họ có nhu cầu, thương hiệu đó sẽ xuất hiện trong trí nhớ của họ.
Banner quảng cáo trên online
Những banner quảng cáo trực tuyến này, được đặt trên những website có đông lượng người truy vấn. Gồm những trang báo lớn trong và ngoài nước. Hình thức tiếp thị này cũng khá thông dụng trong quảng cáo và truyền thông online bởi tính trong thực tiễn và tiết kiệm ngân sách và chi phí .
Việc tiên phong khi muốn phong cách thiết kế banner hay ảnh tiếp thị, hành khách phải xác lập rõ đối tượng người dùng người mua là ai. Đồng thời là hành vi mua hàng của họ .Đối với những shop kinh doanh thương mại trực tuyến, mong ước phải tránh sự nhầm lẫn giữa “ user ” và “ customer ”. Người sử dụng mẫu sản phẩm, dịch vụ của mình hoàn toàn có thể là “ user ” nhưng người trả tiền lại là “ customer ”. Do vậy phải điều tra và nghiên cứu thật đúng mực hành vi mua hàng của nhóm “ customer ” này để đưa ra chương trình PR thật tương thích .Họ sẽ thích tới tận nơi mua hàng hơn hay thích ở nhà lựa chọn trên mạng hơn. Điều đó đang cần được quý khách xác lập rõ để nâng cao độ hiệu suất cao choSử dụng chương trình “ Đặt hàng qua fanpage và website ngay thời điểm ngày hôm nay để nhận được khuyễn mãi thêm ”. Hoặc sử dụng chương trình “ Mua hàng trực tiếp tại shop sẽ nhận được phần quà lên tới một triệu đồng ”. Phụ thuộc vào việc hành khách nghiên cứu và điều tra hành vi mua hàng của họ .
Sau khi đã có ý tưởng về chương trình và đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo phải xác định xem quý khách hàng sẽ sử dụng hình ảnh này ở trên kênh nào?
Những kênh online chủ yếu hiện tại bao gồm: Facebook, Instagram, Website, các forum,…
1. Banner Facebook:
+ Ảnh bìa Fanpage Facebook : Bởi vì ảnh cover Fanpage hiển thị trên máy tính và mobile là khác nhau .Xem trên máy tính : 828 x 315 pxXem trên mobile : 828 x 465 pxvì thế để thông tin hiển thị vừa đủ trên cả máy tính và điện thoại cảm ứng bạn mong ước 1 ảnh 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin mong ước hiện thị đa phần nằm trong ô 828 x 465 px như ảnh dưới đây+ Ảnh bài post trên timeline ( ảnh chạy PR ) : 1280 x 682 px
+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px
+ Ảnh đứng: 800 x 1200 px
2. Banner Instagram:
+ Kích thước thông minh trên Instagram là: 1200 x 1200 px
-> Xem ngay Mọi Điều mong muốn Biết Về quảng cáo Instagram
3. Banner Website:
Bởi mỗi website phong cách thiết kế banner và ảnh quảng cáo khác nhau sẽ có những size ảnh khác nhau, hãy hỏi người phong cách thiết kế website của mình rồi tìm ra khung ảnh chuẩn nhất nhéMỗi kênh khác nhau sẽ có những tỷ suất ảnh tương thích khác nhau. Quý khách chắc như đinh sẽ không muốn ảnh của mình bị crop, cắt ghép “ đầu thừa đuôi thiếu ” chỉ vì size ảnh không đúng đâu .Uplevo ngày này đang cung ứng dịch vụ phong cách thiết kế trên Facebook với những size ảnh chuẩn theo lao lý .Tìm hiểu thêm về tuyệt kỹ phong cách thiết kế Website số 1
Banner và những ảnh PR rất đang cần phải xác lập rõ thông điệp muốn truyền tải tới người mua .Tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên số 1 ! Chính do đó đừng quá cố gắng nỗ lực phân phối quá nhiều thông tin không mong ước thiết bắt người xem phải nhớ, họ sẽ không nhớ đâu và bỏ lỡ luôn
Thiết kế banner và ảnh quảng bá mong muốn phải trả lời được:
– Who? Khách hàng của mình là ai ( giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích,.. ) -≫ Từ đó đưa ra các thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng này
– What? Đây là thiết kế banner về sản phẩm hay dịch vụ gì ? Sản phẩm của mình là gì ? -≫ Mình sẽ đưa gì lên banner, ảnh PR.
– When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình
– Where? Địa điểm của shop ở đâu
– Why? Tại sao phải mua hàng của mình mà không phải từ đối thủ -> Đưa ra các lý do để họ chọn sản phẩm của mình
– How? Có thể mua hàng bằng các cách nào
Theo mình, bước 3 sẽ là bước tối quan trọng trong quy trình phong cách thiết kế banner và những ảnh PR. Bởi lẽ nếu không xác lập thông điệp truyền tải thì dù mình bộc lộ gì trên banner cũng sẽ khiến người mua hiểu sai hiểu nhầm đi .
1 số mẫu thiết kế banner trên giúp quý khách có thêm ý tưởng
‘/
>> > Phần mềm chỉnh sửa video Online – Cắt, ghép video đơn thuần nhất
Như đã nhắc ở trên, tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên trong việc thiết kế banner. Đừng quá chú tâm tới màu mè hay diễn giải quá chi tiết về chương trình của mình. “Make it simple”.
Xem thêm: Hộp quà tết bán sẵn
Hãy làm cho banner của mình đơn thuần theo cách đầy ấn tượng. Mọi thông tin mong ước thiết đều phải đập ngay vào mắt của người mua. Theo 1 số nghiên cứu và điều tra, banner, ảnh PR của người sử dụng sẽ chỉ có 1 s để lôi kéo người mua của mình. Trong 1 s đó người mua sẽ quyết định hành động, liệu banner và ảnh tiếp thị này có đủ lôi cuốn hay không, hay họ sẽ bỏ lỡ .
Từng loại sắc tố khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng là vật phẩm tác động ảnh hưởng trực tiếp tới cảm hứng của người xem. Nhưng cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng ngắc, hãy nỗ lực lựa chọn màu sao cho tương thích và đồng nhất với màu tên thương hiệu, thời gian và tệp người mua .
– Màu vàng : Màu sắc tượng trưng cho ánh mặt trời, nguồn năng lượng, và sự sáng sủa. Màu tượng trưng cho sự “ phong phú ” và “ sang chảnh ”, giống như vàng bạc châu báu vậy .Thế nhưng màu vàng cũng là 1 sắc tố khá mạnh. Quá nhiều màu vàng hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động xấu tới phong cách thiết kế. Bởi chúng dễ gây không dễ chịu cho mắt người dùng .– Màu đỏ : Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết. Màu của suôn sẻ, cảm hứng, tình yêu, và cả lửa nữa. Không chỉ vậy, màu đỏ còn đại diện thay mặt cho sự đam mê, và những cảm hứng can đảm và mạnh mẽ nhất của con ngườiViệc màu đỏ được đưa vào phong cách thiết kế tương đối là thử thách. Quý khách chỉ nên sử dụng màu đỏ nếu bạn muốn banner và ảnh quảng cáo của mình truyền cảm hứng can đảm và mạnh mẽ. Hoặc tạo ra những cảm giấc ấm cúng và suôn sẻ. Có thể còn là khơi gợi sự cấp bách cho người mua nữa– Màu đen : là 1 trong những gam màu cơ bản. Khi được sử dụng một mình sẽ biểu lộ sự huyền bí, táo bạo, đậm cá tính, tự tin và khá can đảm và mạnh mẽ. Khi màu đen và trắng đi kèm với nhau, nó mang lại sự tinh xảo và đơn thuần .Banner và ảnh PR nếu sử dụng màu đen là màu chủ yếu trong phong cách thiết kế sẽ rất sang chảnh, sang chảnh. Và có cảm xúc số 1 về đậm chất ngầu tên thương hiệu của mình .Nhận biết hệ màu CMYK, RGB, LAB COLOR trong phong cách thiết kế và in ấn
Font chữ cũng nên được vận dụng theo cách đơn thuần và tương thích. Đừng cố kết hợp sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau, chúng sẽ đem lại cảm xúc lộn xộn dành cho người xem. 1 Font chữ phong cách thiết kế tương thích nên được dùng hòa giải với tên thương hiệu, không nên quá cầu kỳ gây cảm xúc không dễ chịu cho người xem .Nếu logo tên thương hiệu sử dụng những nét mảnh mai, uốn lượn thì tất yếu font chữ của mình không nên quá to, thô và cứng. Tất nhiên vẫn sẽ có những trường hợp mà sư hỗn loạn của font chữ là điểm nhấn nhưng hãy thận trọng với việc sử dụng điều này .Tìm ngay font chữ tương thích cho phong cách thiết kế của hành khách tại : uplevo.com
Hình ảnh mẫu sản phẩm tất yếu phải đẹp và rõ nét để đem lại sự tin yêu dành cho người mua của mình. Bởi hình ảnh mẫu sản phẩm là thiết bị bạn muốn người mua chú ý tới nhiều nhất, hãy sắp xếp bố cục tổng quan thật xuất sắc, đặt mẫu sản phẩm ở nơi người mua nhìn nhanh nhất và thuận tiện ghi nhớ nhất .Ví dụ về 1 số cách đặt hình ảnh mẫu sản phẩm
Để làm nâng cao tính cá thể và nhận diện tên thương hiệu của quý người mua, tránh trường hợp gây nhầm lẫn sang những tên thương hiệu đối thủ cạnh tranh khác. Một phong cách thiết kế banner không có logo hay cụ thể nhận diện tên thương hiệu sẽ không chiếm được lòng tin của người mua bởi sự thiếu số 1 .Tham khảo 1 số vị trí đặt logo trong banner :
Logo được đặt ở vị trí chính giữa
Logo được đặt ở góc dưới bên phải
CTA rất quan trọng trong phong cách thiết kế banner quảng cáo. Nó nâng cao sự lôi kéo và mê hoặc người mua và người xem nhiều hơn thường thì. Nút CTA đang cần được đặt ở vị trí dễ nhìn, nhưng không quá to. Tránh làm hỏng đi những thông điệp về chương trình và mẫu sản phẩm được đặt ở xung quanh .Thông thường, ở Nước Ta những nút CTA thường đặt ở chính giữa phía dưới hoặc phía bên tay phải. Bởi lẽ người Việt có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới. Nút CTA sẽ là thứ ở đầu cuối để xem người mua có tiến xa hơn trong những bước tiếp thị. Và tiến tới quyết định hành động mua hàng hay không .1 số vị dụ về những nút CTA :
Hy vọng bài viết trên của Quatangvietbook. com sẽ giúp ích cho người sử dụng trong quy trình phong cách thiết kế banner và những ảnh quảng cáo .Chúng tôi là đon vị phong cách thiết kế và in ấn những ấn phẩm : banner, standee, tờ rơi, in ấn catalogue, và những ấn phẩm theo nhu yếu của người mua … .
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :
Xem thêm: In tờ rơi giá rẻ Hà Nội
Điện thoại: 091.121.00.55 (Mrs. Huyền) – Email : quatangvietbook@gmail.com
Để xem chi tiết thông tin các sản phẩm quà tặng doanh nghiệp quý khách có thể xem trực tiếp tại: https://mekoong.vn/
Nguồn : www.uplevo.com
Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ