Banner là một hình thức quảng cáo ngoài trời được các cá nhân, công ty, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ. Chi phí quảng cáo bằng banner khá rẻ và tăng tính nhận diện thương hiệu tốt. Vì vậy thiết kế banner đẹp quảng cáo là điều rất quan trọng. Vậy Banner là gì? Kích thước Banner chuẩn như thế nào? Phân loại các kiểu banner? In banner quảng cáo sao cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những câu hỏi này trong bài viết dưới đây.
Banner là gì?
Banner là một sản phẩm của ngành in ấn quảng cáo. Trong lĩnh vực truyền thông banner được dùng làm những tấm biển quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay hình ảnh thương hiệu. Nhằm mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người.
Hiện nay có các hình thức banner quảng cáo phổ biến nhất đó là:
- Banner báo, tạp chí
- Banner đường phố (băng – rôn)
- Banner biển hiệu cửa hàng
- Banner quảng cáo online trên website
Kích thước Banner chuẩn là bao nhiêu?
Mỗi thiết kế banner quảng cáo sẽ có các kích cỡ khác nhau, tùy vào loại hình và nhu cầu sử dụng. Vì vậy việc in banner có nhiều kích thước chuẩn khác nhau. Cụ thể như sau:
Banner báo, tạp chí
Banner báo chí, tạp chí được thể hiện trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy để quảng cáo.
Kích thước của banner tạp chí, báo thường phụ thuộc vào người dàn Layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn. Kích thước banner đẹp thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo, tạp chí.
Banner biển hiệu cửa hàng
Đây thường là loại Banner có kích thước lớn, dùng để làm biển hiệu lớn đặt trước các cửa hàng. Hoặc đặt ở những nơi có đông người qua lại được cho phép như ngã 3 ngã 4.
Các banner biển hiệu này được đặt ngoài đường không chỉ để quảng bá thương hiệu màm mục đích chính là dùng để “recall” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đến khi khách hàng có nhu cầu thì thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong tâm trí của họ.
Banner đường phố
Banner đường phố là loại hình quảng cáo nhằm thu hút các đối tượng qua lại nơi treo banner. Nếu banner của bạn đủ thu hút thì mỗi người sẽ mất vài giây để nhìn thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Vì vậy bạn cần phải thiết kế banner gây được ấn tượng, bắt mắt, nội dung đơn giản dễ hiểu.
Kích thước chuẩn banner đường phố thường phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Các yếu tố như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện,… Đây là những yếu tố quyết định và chi phối nội dung thiết kế banner quảng cáo.
Các mẫu banner đường phố đẹp thường có kích thước đa dạng và kích thước chuẩn thường dùng của dạng này là:
- Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0.8 x 3 (m)
- Dọc: Lấy theo kích thước của Standee là: 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m) – 0.8 x 2 (m)
- Chất liệu in: Bạt Hiflex. Sử dụng bạt Hiflex làm banner đường phố sẽ giúp tiết kiệm được kinh phí. Vì chúng có khả năng chịu nắng mưa tốt nên có thể sử dụng lâu dài.
Đối với những người làm kinh doanh nói chung để tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng thì cần phải có được banner đẹp, chuyên nghiệp, hình ảnh quảng cáo hiệu quả. Vậy thế nào? Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước để tạo ra được banner quảng cáo hợp lý và hiệu quả.
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng
Để thiết kế được banner quảng cáo hiệu quả việc đầu tiên cần làm là bạn phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai. Đồng thời phải tìm hiểu được hành vi mua hàng của họ như thế nào. Từ đó đưa ra các chương trình quảng cáo phù hợp.
Cần xác định rõ khách hàng thích gì để thiết kế banner phù hợp tăng hiệu quả quảng cáo. Trong các trường hợp như: banner tết, banner bất động sản, banner tuyển dụng, banner khuyến mãi, banner khai trương, banner mỹ phẩm, banner thời trang, banner hội thảo, banner quà tặng, banner sự kiện, banner trà sữa, banner nội thất, banner thẩm mỹ viện,,… Để có được thành công đều phụ thuộc vào việc bạn nghiên cứu hành vi mua hàng của người dùng.
Sau khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng, mục đích sử dụng và có ý tưởng để thiết kế banner hiệu quả. Bước tiếp theo bạn cần phải làm là xác định xem bạn sẽ sử dụng banner ở kênh nào? Ví dụ như thiết kế banner để làm biển hiệu, để quảng cáo hay để treo ngoài trời, trong các hội nghị, sự kiện, chương trình,… Từ đó xác định được kích cỡ banner phù hợp theo nhu cầu.
Khi thiết kế banner và các hình ảnh quảng cáo, bạn cần phải xác định rõ ràng thông điệp mình muốn truyền tải đến khách hàng. Hãy làm vừa đủ và thu hút, đừng cố gắng nhét quá nhiều thông tin không cần thiết, vì người xem sẽ không thể nhớ được và có thể sẽ bỏ qua luôn vì nội dung quá dài và rắc rối.
Việc thiết kế hình ảnh banner quảng cáo cần phải trả lời được các câu hỏi:
- Who? Khách hàng của mình là ai (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích,.. ) -> Từ đó đưa ra những thiết kế phù hợp nhất với nhóm đối tượng này.
- What? Đây là thiết kế banner về sản phẩm hay dịch vụ gì? Sản phẩm của mình là gì? -> Mình sẽ đưa gì lên banner, ảnh quảng cáo.
- When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình.
- Where? Địa điểm của shop ở đâu.
- Why? Tại sao phải mua hàng của mình mà không phải từ đối thủ -> Đưa ra những lý do để họ chọn sản phẩm của mình.
- How? Có thể mua hàng bằng những cách nào.
Tóm lại bước này là bước rất quan trọng, bạn cần phải làm thế nào đó để thể hiện được thông điệp mình muốn truyền tải trên banner một cách thu hút và chính xác nhất.
Đừng quá chú tâm đến màu mè hay diễn đạt nội dung quá chi tiết về chương trình quảng cáo của mình trên banner. Bạn hãy cố gắng làm cho banner của mình đơn giản và thật ấn tượng. Tốt nhất nên làm cho mọi thông tin cần thiết khiến khách hàng dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ có 1s để banner quảng cáo của bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Vì vậy trong khách hàng sẽ quyết định trong 1s xem banner này có đủ hấp dẫn với mình hay sẽ bỏ qua. Nên hay tham khảo các mục cơ bản dưới đây để có thể tạo được cho mình một banner hiệu quả nhất.
-
Chọn màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng màu sắc một cách quá cứng nhắc. Hãy lựa chọn màu một cách phù hợp nhất, nên chọn màu sắc đồng bộ và làm tôn vinh logo hay màu của thương hiệu.
-
Chọn font chữ trên banner
Font chữ trên banner cũng nên áp dụng theo cách đơn giản và phù hợp nhất. Đừng sử dụng quá nhiều kiểu chữ khác nhau, nó sẽ làm cho banner của bạn trở nên lộn xộn và rối mắt. Nên dùng một font chữ chung hoặc dùng cùng kiểu chữ với thương hiệu, logo. Đôi khi việc chọn kiểu chữ quá cầu kỳ sẽ khiến khách hàng của bạn khó chịu.
Nếu thương hiệu hay logo của bạn dùng những hình ảnh hay những nét chữ mảnh mai, uốn lượn. Thì Font chữ trên banner cũng không nên quá to hay thô cứng. Tuy nhiên cũng có những trường hợp ứng dụng sự hỗn loạn của font chữ để tạo điểm nhấn, nhưng hãy cẩn thận với kiểu ứng dụng này.
-
Chèn hình ảnh sản phẩm
Nếu bạn chèn hình ảnh sản phẩm trên banner thì phải lựa chọn hình ảnh đẹp và rõ nét. Có như vậy thì mới đem lại sự tin tưởng dành cho khách hàng của bạn. Thường thì hình ảnh sản phẩm là thứ bạn muốn khách hàng chú ý nhiều nhất. Vì vậy hãy sắp xếp bố cục sao cho thật hợp lý và đặt sản phẩm ở nơi khách hàng nhìn nhanh nhất và dễ dàng ghi nhớ nhất.
-
Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu
Việc chèn thương hiệu của bạn vào banner, việc này sẽ giúp tăng tính cá nhân và nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp tránh được nhầm lẫn sang các thương hiệu khác. Một banner không có logo thì sẽ khiến việc nhận diện thương hiệu không tốt. Từ đó sẽ không chiếm được lòng tin của khách hàng bởi sự thiếu chuyên nghiệp.
-
Chèn Call-to-action – Kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động trên banner quảng cáo rất quan trọng. Nó giúp tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng nhiều hơn. Vì vậy cần phải đặt kêu gọi hành động ở vị trí dễ thấy, nhưng không quá to để không làm ảnh hưởng đến các thông điệp của chương trình và sản phẩm.
Ở Việt Nam thường thì các lời kêu gọi hành động sẽ đặt ở chính giữa hoặc phía dưới tay phải. Bởi vì người Việt Nam thường đọc theo quy tắc dọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Đây cũng là bước cuối cùng quyết định khách hàng có mua hàng hay không.
Hiện nay để đáp ứng nhu cầu in banner quảng cáo của thị trường, đã có rất nhiều đơn vị in ấn ra đời. Trong số đó Công ty TNHH truyền thông và dịch vụ Mekoong là đơn vị cung cấp dịch vụ in banner đẹp, treo băng rôn, thiết kế banner, banner quảng cáo đẹp, banner dọc, làm banner, làm banner online, thiết kế banner quảng cáo, thiết kế banner đẹp, in banner ngang, … các dịch vụ quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại tphcm. Mekoong đã đáp ứng được nhiều nhu cầu và được tin tưởng ưu tiên của nhiều khách hàng.
Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn công ty Mekoong để in ấn banner.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé!
Đặt hàng trực tiếp tại: 76 Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
WEBSITE: treobangrongiare.vn
? Ms Chi: 0902.693.866
? Hotline: 02838.683.827
info@treobangrongiare.vn
Một số mẫu Banner đẹp
Sau đây sẽ là một số mẫu banner đẹp như:
- banner tuyển sinh
- banner tết, banner chúc mừng năm mới
- banner bất động sản
- banner tuyển dụng
- banner khuyến mãi, banner giảm giá, banner quà tặng
- banner khai trương
- banner mỹ phẩm, banner quảng cáo mỹ phẩm, banner mỹ phẩm đẹp
- banner sản phẩm
- banner thời trang
- banner hội thảo
- banner sự kiện
- banner trà sữa
- banner nội thất
- banner nha khoa
- banner giáng sinh
- banner sinh nhật
- banner điện thoại, banner công nghệ
- banner thẩm mỹ viện
- banner bán hàng
- banner từ thiện, banner thể thao, banner bóng đá,…