Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí dành cho SEOer 2021 sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc thực hiện chiến dịch SEO Google. Hiển nhiên, công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí thì bạn sẽ nhận được nhiều chức năng hơn nhưng nếu bạn biết kết hợp giữa các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phì thì bạn sẽ tạo lập được danh sách từ khóa lớn.
Mặc dù việc tích lũy từ khóa SEO hoàn toàn có thể rất tốn thời hạn, nhưng nghiên cứu và điều tra từ khóa là nền tảng cơ bản của mọi chiến dịch SEO – Marketing :
- Tạo chiến lược SEO tốt hơn
- Chiến dịch PR
- Ý tưởng nội dung – video, văn bản,…
- Nghiên cứu đối tượng
- Quảng cáo
- Nghiên cứu cạnh tranh
- …
Có rất nhiều công cụ miễn phí để bạn sử dụng hoàn toàn có thể giúp bạn tích lũy thông tin thiết yếu này. Tôi sẽ chia nhỏ 10 công cụ miễn phí, dễ sử dụng và rất đầy đủ so với seoer Nước Ta .
10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
Sau đây là 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí được nhiều người sử dụng:
Bạn đang đọc: 10 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Miễn Phí Tốt Nhất Năm 2021
1. Google Trends
Google Trends sẽ giúp bạn thấy mức độ phổ biến tương đối của từ khóa, cung cấp dữ liệu có giá trị về các biến thể trong khu vực địa lí nhất định. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời của Google để đánh giá tính thời vụ và xu hướng thay đổi lượng người dùng tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể theo thời gian.
Đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một từ khóa đơn cử :
Hãy xem phần truy vấn liên quan:
Thứ hai, bạn có thể xem liệu một từ khóa đang phát triển phổ biến hay không.
Sao nó lại quan trọng ?
Dưới đây là ví dụ sự chăm sóc của người dùng so với “ iphone ”
Sự quan tâm đến iPhone trên đỉnh cao vào tháng 9 hàng năm khi Apple ra mắt iPhone mới.
Nếu bạn có một website về công nghệ tiên tiến, sẽ rất hài hòa và hợp lý để update và xuất bản lại bất kể bài đăng tương quan nào vào tháng 9 .
2. Google Keyword Planner:
Đối với thông tin tài khoản Google Ads không trả tiền thì tài liệu thu được từ Google Keyword Planner còn rất thô và chưa được xử lí. Những gì bạn thu được chỉ là sáng tạo độc đáo từ khóa mà không có thông số kỹ thuật như volume hay giá thầu, độ cạnh tranh đối đầu .
Trong hình ảnh bên dưới, bạn hoàn toàn có thể thấy hiệu quả từ một thông tin tài khoản không chi tiền cho Quảng cáo Google. Google đã đưa ra một khoanh vùng phạm vi lưu lượng từ 10K đến 100K truy vấn mỗi tháng. Đó là một khoanh vùng phạm vi khá rộng và không thực sự đưa ra một bức tranh đúng mực về tiềm năng lưu lượng truy vấn cho thuật ngữ này .
Để sử dụng Google Keyword Planner điều tra và nghiên cứu từ khóa thì cách tốt nhất là sử dụng thông tin tài khoản Google Ads đã chi trả hay nói cách khác là thông tin tài khoản Google Ads đã có hoạt động giải trí trước đó. Nếu bạn không có quyền truy vấn vào một thông tin tài khoản như vậy, Google sẽ cung ứng lưu lượng truy vấn từ khóa đó theo khoảng rộng hơn so với số liệu đúng mực :
Để nhận yêu cầu cho các từ khóa tương quan đến website của bạn, chỉ cần chọn Khám phá các từ khóa mới, và nhập URL website của bạn và Quảng cáo Google sẽ trả về một list các thuật ngữ mà họ cho là tương thích với website của bạn .
Lưu ý: Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa được rất nhiều SEOer yêu thích sử dụng. Bạn có thể dùng tài khoản đã chạy quảng cáo để có được nhiều chỉ số và kết quả chính xác hơn.
3. AnswerThePublic
Đây là một công cụ tuyệt vời để tò mò các cụm từ mà bạn hoàn toàn có thể không nghĩ đến hoặc đã quên .
AnswerThePublic có phiên bản miễn phí để điều tra và nghiên cứu từ khóa. Công cụ được cho phép bạn xem trực quan hóa các câu hỏi và cụm từ được hỏi xung quanh một từ khóa gốc đơn cử. Các cụm từ tương quan là tuyệt vời cho điều tra và nghiên cứu và ý tưởng sáng tạo từ khóa .
Lưu ý rằng bạn phải trả tiền cho phiên bản Pro để có được thông tin khu vực cho từng từ khóa gốc. Hãy nhìn vào phương pháp hoạt động giải trí của công cụ này. Họ chia thông tin thành các câu hỏi tương quan, giới từ, truy vấn theo thứ tự bảng vần âm và các tìm kiếm tương quan .
Với từ khóa Dịch vụ SEO, họ đã cung cấp các câu hỏi liên quan, truy vấn theo giới từ. Tuy nhiên 2 phần này thường áp dựng với ngôn ngữ tiếng Anh
Bạn hoàn toàn có thể kéo xem phần bên dưới, Các câu hỏi theo thứ tự bảng vần âm cung ứng sáng tạo độc đáo vô tận :
Và bạn cũng hoàn toàn có thể thấy các tìm kiếm tương quan :
Công cụ này được cho phép bạn xem tài liệu từ khóa từ 1 số ít nền tảng rất lớn. Họ có các công cụ điều tra và nghiên cứu từ khóa cho từng loại sau : Amazon, eBay, Etsy, Walmart, Google, Google Shopping, YouTube và Bing .
Lưu ý quan trọng : Với thông tin tài khoản miễn phí, bạn bị số lượng giới hạn 3 lần tìm kiếm mỗi ngày cho mỗi công cụ. Bạn hoàn toàn có thể tải xuống tài liệu cho mỗi tìm kiếm .
Bạn hoàn toàn có thể chọn Country tùy ý với bản PRO, còn bản Free chỉ có 2 lựa chọn như dưới đây, vẫn cho tác dụng tốt khi hiển thị ở Nước Ta nhé :
Mỗi công cụ phân phối cho bạn tổng quan về từ khóa và bạn hoàn toàn có thể chọn theo vùng trong 1 số ít công cụ. Dưới đây là một ví dụ về các từ khóa được phân phối cho truy vấn “ Kính ốp nhà bếp ” :
Công cụ này cũng cung ứng tài liệu tần số trong biểu đồ .
5. Tự động hoàn tất YouTube
Khi tìm kiếm trên YouTube thì sẽ được cung ứng các tùy chọn tự động hóa hoàn thành xong có tương quan đến truy vấn của bạn và được người dùng tìm kiếm .
Bạn hoàn toàn có thể xem lại từng truy vấn được phân phối và tìm kiếm các từ khóa có tương quan đến người dùng. Bạn cũng sẽ thấy những gì người dùng đang tìm kiếm, điều này cho bạn xu thế cho các kế hoạch marketing .
Nghiên cứu cạnh tranh của YouTube
Tới trang kênh chính của đối thủ cạnh tranh =>> Nhấp vào video, sau đó chọn sắp xếp theo “Most Popular” – Phổ biến nhất:
Sau đó, bạn hoàn toàn có thể xem lại video nào hoạt động giải trí tốt nhất và kiểm tra từng video để tìm từ khóa trong tiêu đề và diễn đạt. Ngoài ra, hãy kiểm tra các quan điểm – những cụm từ mà mọi người đang đàm đạo ? Lưu những từ khóa này càng tốt .
6. SEMrush Free Option
Keyword Magic Tool là một công cụ đơn thuần để sử dụng cho điều tra và nghiên cứu từ khóa và nó phân phối rất nhiều thông tin. Người dùng miễn phí hoàn toàn có thể triển khai 10 nhu yếu mỗi ngày trong Phân tích tên miền và từ khóa .
Mỗi truy vấn cho phép bạn xem từ khóa đối sánh tương quan rộng, đối sánh tương quan cụm từ, đối sánh tương quan đúng chuẩn, tương quan và câu hỏi về từ khóa .
7. Keyword Sheeter
Keyword Sheeter lấy hàng ngàn đề xuất kiến nghị tự động hóa triển khai xong từ Google .
Để mở màn, hãy nhập một hoặc nhiều từ khóa hạt giống và nhấp vào “ Sheet keywords. ”
Nếu bạn muốn tạo ra nhiều sáng tạo độc đáo từ khóa nhanh, đây là công cụ dành cho bạn. Nó lấy khoảng chừng 1.000 ý tưởng sáng tạo mỗi phút và bạn hoàn toàn có thể xuất tác dụng miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột .
Nhược điểm duy nhất của Keyword Sheeter là nó khá cơ bản.
Nó không hiển thị khối lượng tìm kiếm hoặc tài liệu khuynh hướng và không có từ khóa nhóm như Keyword Planner .
Nhưng nó có một tính năng đáng chú ý khác: bộ lọc tích cực và tiêu cực.
Bộ lọc tích cực để lọc ra truy vấn chứa một từ nhất định .
Bộ lọc phủ định làm ngược lại và loại trừ các truy vấn có chứa một số ít từ nhất định .
Điều này rất có ích để vô hiệu bất kỳ điều gì không tương quan. Ví dụ : nếu bạn quản lý một website công nghệ tiên tiến và bán các loại sản phẩm của apple, thì có lẽ rằng bạn chỉ muốn xem các từ khóa tương quan đến Apple của công ty, chứ không phải trái cây .
7. Keywordtool.io
Keywordtool. io là một trình quét tự động hóa triển khai xong như Keyword Sheeter nhưng có một vài điểm độc lạ chính .
Đầu tiên, nó mạnh mẽ hơn. Nó không kéo nhiều ý tưởng từ khóa như Keyword Sheeter, nhưng nó kéo chúng nhanh. Bạn không cần phải chờ vài giây để từ khóa xuất hiện.
Thứ hai, có một tùy chọn để chọn từ khóa theo khu vực. Điều này rất hữu ích để tìm ý tưởng từ khóa trong một ngôn ngữ cụ thể.
Thứ ba, nó không chỉ lấy kết quả từ Google. Nó cũng lấy các đề xuất từ YouTube, Amazon, Bing, eBay và các nơi khác.
Khả năng Amazon và eBay đặc biệt quan trọng có ích nếu bạn quản lý và điều hành một shop trực tuyến. Nó thường phát hiện ra các mẫu sản phẩm đơn cử hoặc các loại mẫu sản phẩm mà mọi người đang tìm kiếm .
7. Google Search Console
Google Search Console giúp bạn theo dõi hiệu suất của website của bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này có nghĩa là nó hiển thị rất nhiều tài liệu về các từ khóa mà bạn đã xếp hạng .
Ví dụ : hãy xem báo cáo giải trình Kết quả tìm kiếm trên mạng từ thông tin tài khoản của chúng tôi. Nó cho thấy các từ khóa đã gửi lưu lượng truy vấn nhiều nhất đến HapoDigital trong ba tháng qua .
Chúng ta cũng hãy “ Average position ” và “ Average CTR ”. Chúng hiển thị từng vị trí xếp hạng trung bình từ khóa và tỷ suất nhấp .
Bạn hoàn toàn có thể nhận được rất nhiều thông tin có ích từ báo cáo giải trình này .
Chẳng hạn, hãy để Lừa nói rằng bạn hoàn toàn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy vấn từ một từ khóa mặc dầu xếp hạng ở vị trí 3-10. Bạn hoàn toàn có thể muốn tập trung chuyên sâu vào xếp hạng cao hơn cho điều đó thay vì nhắm tiềm năng từ khóa mới .
Nếu CTR của bạn thấp mặc dầu xếp hạng cao, trang của bạn hoàn toàn có thể ít hơn hấp dẫn vào tác dụng tìm kiếm. Bạn thường hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng cách cải tổ thẻ tiêu đề hoặc diễn đạt meta .
Nhưng những gì về việc tìm kiếm các từ khóa mới ?
Sắp xếp báo cáo giải trình theo TLB từ thấp đến cao. Điều này thường mở ra các từ khóa mà bạn xếp hạng nhưng không khi nào nhắm tiềm năng. Nếu bất kể thứ nào trong số này có nhiều lần hiển thị và tỷ suất nhấp thấp, thì hoàn toàn có thể đáng để nhắm tiềm năng từ khóa đó với một trang mới .
8. Hộp gợi ý từ Google
Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào khung tìm kiếm của Google. Sau đó Google sẽ sugest ra một list các từ khóa bên dưới. Cách này dễ làm nhưng bị hạn chế về số lượng từ khóa .
10. Hộp từ khóa chân trang
Bạn chỉ cần lên Google và gõ từ khóa cần điều tra và nghiên cứu, kéo xuống chân trang thì bạn sẽ có list từ khóa cần tìm. Bạn lặp lại với các từ khóa khác nhé :
Kết Luận
Đừng hiểu sai ý tôi ; bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một số ít từ khóa tốt với các công cụ từ khóa miễn phí .
Nhưng làm như vậy hoàn toàn có thể rất tốn thời hạn. Và thời hạn là tài lộc .
Thực tế là thời hạn khai thác Google tự động hóa triển khai xong cho các truy vấn là tiêu tốn lãng phí thời hạn. Điều tương tự như cũng đúng với việc hợp nhất tài liệu từ nhiều công cụ từ khóa miễn phí trong bảng tính. Bạn nên cố gắng nỗ lực sử dụng thời hạn đó cho những thứ quan trọng hơn, như tạo nội dung hoặc kiến thiết xây dựng link .
Hơn nữa, các công cụ từ khóa phải trả tiền, giống như Ahrefs, Keyword Explorer cho bạn lượng tài liệu khổng lồ. Điều đó làm cho chúng hiệu suất cao hơn nhiều trong việc tìm kiếm các từ khóa cạnh tranh đối đầu thấp .
Điểm mấu chốt : các công cụ từ khóa miễn phí rất tốt khi bạn mở màn, nhưng khi bạn tăng trưởng website của mình, bạn sẽ cần các công cụ trả phí để theo kịp sự cạnh tranh đối đầu .
Kiến thức liên quan:
- Ahrefs là gì? Hướng dẫn sử dụng Ahrefs hiệu quả nhất cho SEO
- 15 plugin SEO WordPress tốt nhất 2020 (Đã thử và kiểm tra)
- SEO onpage là gì? 33 kĩ thuật tối ưu seo onpage mới nhất 2020
Tham khảo :
https://ahrefs.com/blog/free-keyword-research-tools/
https://backlinko.com/keyword-research-tools
Rate this post
Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ