Các chương trình khuyến mại ngày càng phong phú, linh động từ giảm giá, tặng thành phẩm đến những chương trình phức tạp lê dài như tích điểm đổi quà, … tổng thể đều nhằm mục đích một mục tiêu chung để kéo người tiêu dùng sử dụng mẫu sản phẩm của doanh nghiệp. Ai cũng biết quyền lợi của khuyến mại là gì nhưng ít ai chăm sóc mặt trái của yếu tố liệu có sống sót. Khuyến mãi mang trong mình rất nhiều những điểm tích cực nhưng nó đồng thời cũng là một trong những tác nhân xấu đi ảnh hưởng tác động lên thị trường. Khuyến mãi tặng quà là hình thức tặng quà cho người mua hàng khi mua mẫu sản phẩm của bạn. Đây là một trong những hình thức khuyến mại đơn thuần, dễ thực thi và mang lại hiệu suất cao cao .
Người tiêu dùng thường có khuynh hướng thương mến được thêm quyền lợi vật chất từ việc mua hàng của bạn. Vì vậy đây là cách trực tiếp giúp thuyết phục họ mua nhiều hơn. Do có khuyến mại nên hoàn toàn có thể họ sẽ mua hàng đủ xài cho 2 tháng thay vì chỉ 1 tháng như nhu yếu bắt đầu. Việc đó dẫn đến họ sẽ không mua hoặc mua ít hơn vào tháng sau. Đây cũng là chiêu thức tuyệt vời để “ xí trước ” người tiêu dùng và số lượng giới hạn năng lực họ sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ cạnh tranh vào tháng sau .
Khi một số khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn nhưng chưa sẵn sàng mua thử thì việc khuyến mãi sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho họ dùng thử sản phẩm của bạn. Đây là một trong những phương pháp hay được doanh nghiệp áp dụng để gia tăng người dùng mới.
Bạn đang đọc: Khuyến mại tặng quà – Chạy sao cho hiệu quả?
Lý thuyết tươi đẹp là thế, nhưng để khuyến mại đến tay người tiêu dùng còn muôn vàn trắc trở doanh nghiệp phải trải qua ở phía trước. Trước hết, bạn phải lên kế hoạch sản xuất sao cho lượng quà vừa kịp và vừa đủ để tương hỗ cho loại sản phẩm chính bán ra. Quan trọng hơn, bạn còn phải bảo vệ rằng quà không bị “ giấu ” đi bởi đại lý, điểm bán. Để hoàn toàn có thể tiến hành chương trình khuyến mại theo đúng kế hoạch và không có hiện tượng kỳ lạ lạm dụng khuyến mại xảy ra tại điểm bán, doanh nghiệp cần quan tâm những điểm sau .
1. Cơ chế nhận quà
Quà gì? Một chương trình khuyến mại tốt sẽ làm nhiều hình thức quà để khuyến khích nhiều đối tượng tham gia nhất. Tuy nhiên mỗi người có một sở thích khác nhau, làm thế nào để quà tặng thu hút được hết mọi người? Hãy sáng tạo ra nhiều loại quà, nhiều cơ cấu nhận quà, trang trí quà để tạo sự khác biệt và thu hút nhiều đối tượng nhất. Nếu quà tặng là một sản phẩm cần thiết đi liền với việc sử dụng vật bán chính thì chắc chắn ai cũng sẽ quan tâm. Ví dụ, bán nước rửa chén tặng kèm miếng mút rửa bát.
Mức độ đổi thưởng đặt sao cho thật hợp lý đủ kích thích người mua nhưng cũng không bắt họ bỏ ra quá nhiều. Nếu như một người phải bỏ nửa tháng lương để được quà khuyến mãi thì chắc chắn bạn đang làm sai. Mặt khác, mức mua hàng lớn khiến các chủ đại lý bán phải mua hàng của bạn nhiều (để có quà đưa lại cho người mua cuối) làm cho hàng tồn của bạn trong cửa hàng họ tăng cao, và vốn của đại lý bị dồn vào hàng của bạn quá nhiều. Điều này làm các đại lý rất e dè khi phải nhập hàng của bạn. Đồng nghĩa với việc chương trình không được nhiều đại lý ủng hộ.
2. Cách chọn quà tặng kèm
Một chương trình khuyến mại lớn hoàn toàn có thể tốn đến chục tỷ đồng, không riêng gì nằm ở tiền quà mà còn phải quảng cáo rầm rộ để người tiêu dùng biết đến. Vì vậy sẽ thật là một tai ương nếu như quy cách đổi quà và quà của bạn không thật sự mê hoặc so với người tiêu dùng. Trước khi chọn món quà tặng thêm nào đó – bạn cần điểm qua một số ít câu hỏi để kiểm tra logic quà tặng như sau :
- Đối tượng mua hàng:cũng giống như mọi chiến dịch marketing, tổng thể đều đến từ người mua của bạn là ai. Nếu họ là những bà mẹ thì hãy tặng những thứ mà họ sử dụng được hoặc quen thuộc trong những việc làm hàng ngày như bình đun nước, ly chén …
- Hoàn cảnh mua hàng:khi người mua hàng mua mẫu sản phẩm chính, họ có năng lực mang theo loại sản phẩm quà nữa hay không ? Ví dụ : một người mẹ chở theo một đứa bé và mua loại sản phẩm của bạn, nếu món quà đó là một bộ nồi niêu to thì ắt hẳn là người mua sẽ không còn chỗ để chở quà nữa. Họ sẽ xem xét chọn quà khác và món quà đó của bạn sẽ gặp khó khăn vất vả khi bán ra .
- Thử độ thu hút: Trước khi quyết định hành động lựa chọn món quà gì, để kiểm tra mức độ chăm sóc của người tiêu dùng, bạn nên thử hỏi quan điểm của những người xung quanh văn phòng xem họ thấy món quà đó giá trị như thế nào và có sử dụng được hay không. Cẩn thận hơn, bạn hoàn toàn có thể thử bán nó ở 1 shop nhỏ và xem về hiệu suất cao của nó trong việc kích số bán ra và đánh giá và nhận định của người mua .
3. Khi đại lý, điểm bán thậm chí nhân viên bán hàng lạm dụng quà
Để loại sản phẩm đến được tay người bán, buộc phải qua mạng lưới hệ thống phân phối, đơn cử là đội ngũ nhân viên cấp dưới bán hàng. Công ty thông tin về chương trình khuyến mại, nhưng liệu chương trình khuyến mại có đến được tới điểm bán hay không ? Gộp đơn, chia đơn, gom khuyến mại không phải là thực trạng chưa từng Open, thậm chí còn còn Open rất nhiều ở ngành hàng FMCG. Sales tự ý cắt khuyến mại để bán tư lợi riêng hoặc dùng khuyến mại để ép điểm bán mua hàng nhiều hơn với chính sách đổi trả khác hẳn nhằm mục đích đạt vượt doanh thu .
Trong trường hợp này giải pháp tốt nhất là quản trị thật chặt tình hình bán hàng ngoài thị trường của sales, hạn chế việc đặt đơn hàng truyền thống cuội nguồn tránh thực trạng “ vẽ đơn ” ảo lấy khuyến mại. Ứng dụng ứng dụng DMS vào tự động hóa bán hàng tại điểm bán nhằm mục đích giám sát việc thực thi những chương trình khuyến mại là một chiêu thức hiệu suất cao đang được nhiều doanh nghiệp vận dụng .
Khi quà của bạn được chuyển đến đại lý, họ sẽ là người quyết định hành động nên làm gì với chúng. Những trường hợp sau đây hoàn toàn có thể xảy ra :
- Dùng để tặng quà cho khách với cơ chế cao hơn:bạn ra chương trình mua 2 tặng 1, nhưng đại lý muốn ép người mua mua nhiều hơn nên tự vận dụng chính sách mua 3 tặng 1. Khách hàng cảm thấy bất mãn và than phiền lại rằng bạn “ quảng cáo rơi lệch chính sách ”. Đây là trường hợp chắc như đinh brand nào cũng đã từng trải qua. Chúng ta rất khó để trấn áp và ép điểm bán thực thi đúng chuẩn chương trình khuyến mại .
- Điểm bán giấu nhẹm luôn hàng khuyến mãi:Đại lý quyết định hành động không tặng quà gì cả mà tách ra kinh doanh nhỏ hoặc bán lại cho những đại lý khác. Đây là trường hợp thường gặp, điểm bán hoàn toàn có thể thu thêm doanh thu từ việc này hoặc dùng tiền bán đồ khuyến mại để trừ trực tiếp vào giá cả mẫu sản phẩm nhằm mục đích giúp những ai không thích quà khuyến mại hoàn toàn có thể lựa chọn được giảm giá trực tiếp.
Có thể do khách hàng không thích quà của bạn nên họ làm thế hoặc do cơ chế đổi quà của bạn quá cao khiến người tiêu dùng không hào hứng. Trong trường hợp này, bạn nên xem xét lại quà và cơ chế đổi trả của mình.
- Điểm bán dùng quà của bạn để ủng hộ cho các sản phẩm khác: đây là hình thức lạm dụng bất công nhất, chương trình khuyến mại của bạn không những không được triển khai mà tặng phẩm còn được dùng để tương hỗ cho loại sản phẩm khác, hoàn toàn có thể lại là chính loại sản phẩm cạnh tranh đối đầu với hàng của bạn .
Để khắc phục và hạn chế thực trạng quà tặng bị lạm dụng, bạn cần tiếp thị về chương trình khuyến mại càng nhiều, càng chi chít càng tốt. Thậm chí hãy in lên mẫu sản phẩm bán về chương trình tặng quà. Bằng cách đó, người mua khi mua sẽ biết về chương trình khuyến mại, nếu đại lý không cung ứng quà thì họ sẽ nhận được vướng mắc, bị mất uy tín và người mua đó sẽ không mua, hoặc diệt trừ luôn điểm bán đó .
4. Quà không đủ/ không kịp cho lượng hàng bán ra
Chương trình khuyến mại được người tiêu dùng đón nhận tích cực, bạn không biết nên sản xuất bao nhiêu quà là đủ cho tuần bán hàng. Để xác định được số hàng đủ dùng cho chương trình, trước tiên phải target được số sản phẩm chính sẽ bán được của tháng khuyến mại. Sau đó chia trung bình cho số tuần trong tháng để ra số lượng hàng sẽ tiêu thụ được mỗi tuần trong chiến dịch. Từ đó dùng hệ số quy đổi quà tặng để ra số lượng quà cần chuẩn bị. Nhiệm vụ của bạn là làm sao để hàng về tại kho của bạn ở mỗi đầu tuần đều bằng số quà cần có cho cả tuần bán hàng đó. Làm như vậy bạn sẽ giảm thiểu tối đa khả năng thiếu quà để bán.
Tóm lại tặng thêm tặng quà là cách thuận tiện giúp tăng doanh thu tháng, tăng thị trường trong thời gian ngắn. Đồng thời nó giúp lan rộng ra thêm người dùng mới và số lượng giới hạn những người mua đang mua của bạn chuyển sang mua của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để một chương trình khuyến mại thành công xuất sắc yên cầu những đo lường và thống kê cẩn trọng và giám sát triển khai ngặt nghèo, tránh thực trạng lạm dụng quà khiến chương trình thất bại hoặc chỉ triển khai được một phần .
Đăng ký dùng thử để tìm hiểu và khám phá ứng dụng DMS hỗ trợ quản lý chương trình khuyến mại, điểm bán và nhân viên cấp dưới bán hàng
5.0
Xem thêm: In tờ rơi giá rẻ Hà Nội
Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ