Từ bán hàng online đến đi chợ thuê
Những ngày gần đây, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng có hiệu lực hiện hành, từ ngày 1/4, cả nước bước vào 15 ngày cách ly toàn xã hội, nhiều người đã đến những chợ, siêu thị nhà hàng shopping khiến những siêu thị nhà hàng gần như quá tải do người mua shopping rất đông. Nhưng chị Nguyễn Huệ ( Q. Hoàng Mai, TP.HN ) vẫn không hề lo ngại dù nhà chị chỉ đủ thức ăn cho 1-2 ngày tới. Chị Huệ cho biết, từ khi có dịch COVID-19, chị cơ bản chuyển sang “ đi chợ ” trực tuyến. Chị Huệ chọn một website của siêu thị uy tín để mua món ăn cũng như đồ tiêu dùng thiết yếu trong nhà .
“ Chỉ cần ngồi nhà, dùng điện thoại cảm ứng chọn đồ, cho vào giỏ hàng, chọn giờ giao hàng là hoàn tất, đến giờ hẹn sẽ có nhân viên cấp dưới đến giao tận nhà. Dù không được cầm đồ lên chọn đồ vừa lòng như mua trực tiếp nhưng tôi thấy yên tâm về chất lượng và quan trọng nhất là hạn chế phải ra ngoài ”, chị Huệ cho biết .
Bạn đang đọc: Dịch vụ ‘đi chợ thuê’ nở rộ trong mùa dịch COVID-19
Nhiều gia đình chọn mua đồ online tại nhà thay vì đến các chợ và siêu thị.
Cũng giống như mái ấm gia đình chị Huệ, mái ấm gia đình chị Đào Trang ( Ba Đình, TP. Hà Nội ) có 3 thế hệ cùng sinh sống. Thay vì đi chợ như trước đây, chị chọn đặt mua thực phẩm ở những shop uy tín với số lượng lớn rồi chuyển tới tận nhà. Thường chị mua đủ thực phẩm dùng trong 1 tuần .
Thực tế, dịch vụ đi chợ thuê đã xuất hiện khoảng 2 năm trở lại đây nhưng chưa phổ biến. Đến thời điểm này, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà xu hướng sử dụng dịch vụ đi chợ thuê ngày càng nở rộ.
Hiện khá nhiều doanh nghiệp đã tung ra dịch vụ “đi chợ thuê” Lottemart, Satra, Coo.op Mart, Big C, Vinmart… Nhiều cá nhân cũng đẩy mạnh bán hàng qua Facebook, Zalo, mở ứng dụng đi chợ, cung cấp bữa ăn tận nhà.
Các hãng xe công nghệ tiên tiến cũng nhanh gọn cho ra những dịch vụ đi chợ thuê. Ứng dụng Be đã nhanh gọn tung ra dịch vụ “ Be đi chợ ” vào đầu tháng 3 vừa mới qua, tài xế hoàn toàn có thể mua ở những khu vực mà người đặt chỉ định. Ứng dụng này khuyến khích người mua đặt mua tại những khu vực có giá niêm yết và hóa đơn như siêu thị nhà hàng, shop thuận tiện .
Tương tự, Grab mới gần đây cũng đã tiến hành thử nghiệm dịch vụ GrabMart cho người dùng tại TP. Hồ Chí Minh, giúp người tiêu dùng thuận tiện tìm kiếm và chọn mua những loại thực phẩm từ những đối tác chiến lược link là những shop thuận tiện, chuỗi shop kinh doanh bán lẻ, nhà hàng. Khi người dùng chỉ cần chọn đồ, đơn hàng sẽ gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của siêu thị nhà hàng, những tài xế nhận đơn hàng chỉ cần đến shop, báo số đơn, nhận hàng và giao hàng .
Thúc đẩy thương mại điện tử
Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ