Có mặt tại Việt Nam được 21 năm, đến nay, Sunhouse đã là cái tên quen thuộc trong hàng triệu căn bếp Việt. Doanh nghiệp có hơn 2.500 nhân viên, sở hữu cụm 8 nhà máy sản xuất trên tổng diện tích gần 100.000m2.
Theo ước tính, xí nghiệp sản xuất Sunhouse có năng lực sản xuất 6.000.000 chiếc chảo chống dính / năm, 540.000 bộ nồi inox / năm, 540.000 bộ nồi Inox / năm, 720.000 nồi cơm điện / năm, … cung ứng vừa đủ những nhu yếu trong nước cũng như phân phối, xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Trong 3 năm trở lại đây, Sunhouse đã có một quyết định hành động mang tính bước ngoặt – góp vốn đầu tư nguồn vốn khổng lồ vào lan rộng ra mạng lưới hệ thống xí nghiệp sản xuất có hàm lượng công nghệ cao hơn, góp vốn đầu tư vào hoạt động giải trí R&D nhằm mục đích triển khai xong chuỗi sản xuất, ngày càng tăng tỷ suất nội địa hóa, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng của dòng mẫu sản phẩm Giao hàng thị trường trong nước và kiến thiết xây dựng quy chuẩn mẫu sản phẩm xuất khẩu đạt chuẩn Quốc tế. Cụ thể, Sunhouse đã thiết kế xây dựng và tăng trưởng những cụm nhà máy sản xuất :
Nhà máy nhựa ALUBA
ALUBA gồm 3 phân xưởng sản xuất trên diện tích quy hoạnh 4.000 mét vuông ; với 60 cụm máy ép nhựa và robot băng tải, 25 cụm máy dập giúp nâng cao năng lực tự động hóa ; đội ngũ công nhân khoảng chừng 200 người. Đặc biệt nhất là mạng lưới hệ thống dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến và khuôn mẫu văn minh nguồn gốc từ Nước Hàn trị giá 5 triệu USD ( tương tự 100 tỷ VNĐ ) ; mạng lưới hệ thống khuôn mẫu phong phú với hơn 500 mẫu, trong đó có tới 200 bộ khuôn mẫu vật dụng căn phòng nhà bếp đến từ Nước Hàn và Nhật Bản, mang đến năng lực cung ứng nhiều dòng mẫu sản phẩm đa dạng chủng loại tới người tiêu dùng. Với sự góp vốn đầu tư ” mạnh tay ” này, dây chuyền sản xuất sản xuất đã đạt sản lượng 3.000.000 loại sản phẩm / tháng, cung ứng nhu yếu sản xuất số lượng lớn.
Cụm nhà máy cơ khí
Cụm nhà máy sản xuất cơ khí là cụm xí nghiệp sản xuất truyền kiếp nhất của Sunhouse và cũng được coi như ” trái tim ” của tập đoàn lớn gia dụng nghìn tỷ này. Hiện cụm này gồm có 5 nhà máy sản xuất con, giúp Sunhouse hoàn toàn có thể dữ thế chủ động gần như 100 % và quản lý và vận hành theo quy trình tiến độ khép kín với những nhóm mẫu sản phẩm chủ yếu là Chảo chống dính, Nồi inox, Khuôn ấm siêu tốc, Nồi cơm điện …
Mỗi tháng, cụm nhà máy này cung cấp cho thị trường trong nước hơn 500.000 chiếc chảo chống dính, hơn 90.000 bộ nồi, 60.000 chiếc nồi cơm điện… Đó là chưa kể các đơn hàng xuất khẩu riêng của đối tác đặt hàng. Với những con số này, có thể nói đây chính là “trung tâm” sản xuất đồ gia dụng lớn nhất Việt Nam.
Nhà máy mạch Narae Sunhouse System
Nhà máy Narae Sunhouse System nằm trong xu thế tăng trưởng loại sản phẩm công nghệ cao của tập đoàn lớn Sunhouse. Nhà máy được thiết kế xây dựng và quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn của những hãng điện tử lớn như Samsung, LG … với tổng vốn góp vốn đầu tư khởi đầu là 7 triệu đô, trong đó quá trình 1 gồm 5 line SMT với hiệu suất 210.000 loại sản phẩm / tháng và quy trình tiến độ 2 gồm 10 line SMT với hiệu suất 500.000 loại sản phẩm / tháng.
Việc sở hữu nhà máy vi mạch giúp Sunhouse làm chủ công nghệ lõi, từ đó chủ động hơn trong khâu xây dựng tiêu chuẩn và giám sát tiêu chuẩn sản phẩm. Sunhouse sẽ nâng tầm thương hiệu trong thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế, xuất khẩu được sản phẩm đến những thị trường khó tính.Nhà máy bóng đèn Lighting Tospo
Nhà máy có diện tích quy hoạnh 7.500 mét vuông, nơi sản xuất đèn Led Panel và UFO xuất khẩu trực tiếp đi Bắc Mỹ. Lighting Tospo được góp vốn đầu tư mới trọn vẹn 4 dây chuyền sản xuất sản xuất khép kín, 5 máy phun sơn tự động hóa nhập khẩu Thụy Sỹ, 3 phòng sạch cấp 10, … Công suất tối đa cho ra 18.000.000 loại sản phẩm mỗi năm.
Nhà máy Lighting hiện sở hữu hệ thống kiểm soát chất lượng đáng tin cậy bao gồm 4 phần với SQC (kiểm soát chất lượng nhà cung cấp), IQC (tương phản chất lượng đến), IPQC (kiểm soát chất lượng quá trình) và QA (chất lượng đảm bảo). Sunhouse dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển thêm nhiều dây chuyền, gia tăng sản lượng bóng đèn để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa sản phẩm theo chiến lược kinh doanh lâu dài.
Không chỉ tạo ra hệ thống nhà máy “khủng”, hệ thống phân phối của Sunhouse hiện cũng đang trải rộng khắp cả nước với việc liên kết với các chuỗi siêu thị, các trung tâm bán lẻ, các nhà phân phối,… Ước tính có 500 nhà phân phối và 60.000 điểm bán Sunhouse trên toàn quốc. Sunhouse đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu với doanh thu trên 1 tỷ USD vào năm 2025, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định tên tuổi trên bản đồ gia dụng thế giới.
Source: https://mekoong.vn
Category: Thông tin Mekoong