Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tương quan đến một loạt những kế hoạch thuộc hai loại chính. SEO Offpage ( hoặc những thứ xảy ra ngoài website của bạn mà thường không hề trấn áp được ) và SEO Onpage. SEO Onpage giúp Google hiểu rõ hơn về website của bạn. Và điều đó cải tổ thứ hạng của bạn, dẫn đến nhiều lưu lượng truy vấn không phải trả tiền .

Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu chi tiết hơn về SEO Onpage là gì? Vai trò của SEO Onpage và cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất nhé!

SEO Onpage là gì?

  • SEO Onpage là thực hành tối ưu hóa các trang web để kiếm được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cải thiện thứ hạng của trang web trong SERP (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Điều này bao gồm việc tối ưu hóa HTML của một trang, liên kết nội bộ và dữ liệu meta (tiêu đề meta, mô tả meta và mật độ từ khóa) cùng với việc đăng nội dung và hình ảnh có liên quan, chất lượng cao. Khi bạn thêm tất cả các khía cạnh này của một trang web lại với nhau, bạn sẽ có một trang web được cải thiện, nhờ vào SEO Onpage.

  • Tương tự, có những yếu tố xếp hạng cho những công cụ tìm kiếm nằm ngoài tầm trấn áp của chủ sở hữu trang web, điều này được gọi là SEO Offpage. Những thứ như link ngược từ những website khác, phương tiện đi lại truyền thông online xã hội, đề cập tên thương hiệu và san sẻ đều hoàn toàn có thể có ảnh hưởng tác động trực tiếp hoặc không trực tiếp đến thứ hạng của website trong SERP .
  • SEO Onpage dựa trên nội dung trong thực tiễn của trang có nghĩa là bất kể thứ gì trong website đều hoàn toàn có thể rơi vào nghành nghề dịch vụ có năng lực ảnh hưởng tác động đến SEO – điều này gồm có văn bản, tài liệu meta, nội dung đa phương tiện, mã HTML, CSS, JavaScript, v.v.. Nói chung, đây được gọi là “ nội dung ”, mặc dầu nhiều lúc những nhà tiếp thị sử dụng “ nội dung ” để chỉ văn bản chính của trang .
  • Dù bằng cách nào thì đây cũng là nghành trọng tâm chính của những công cụ tìm kiếm, có nghĩa là nó phải là trọng tâm chính của bất kể kế hoạch tiếp thị SEO nào .

>> Xem thêm : SEO Off Page là gì ? Tại sao Seo Off page lại quan trọng đến vậy

Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?

  1. SEO Onpage giúp những công cụ tìm kiếm nghiên cứu và phân tích website của bạn và nội dung được liên kết với nó để nó hoàn toàn có thể xác lập xem truy vấn của người tìm kiếm có tương quan đến website của bạn hay không. Google liên tục update thuật toán của họ để hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn dự tính của người tìm kiếm và phân phối hiệu quả tìm kiếm cung ứng nhu yếu của người dùng đó. Khi thuật toán của Google tăng trưởng, website của bạn cũng vậy .
  2. Điều thiết yếu là website của bạn và nội dung của nó, gồm có cả những gì hiển thị cho người dùng ( tức là phương tiện đi lại, nội dung, hình ảnh ) và những gì hiển thị cho những công cụ tìm kiếm ( tức là tài liệu meta, HTML ), được tối ưu hóa theo những giải pháp mới nhất được sử dụng bởi những công ty như Google và Bing. Bằng cách này, những công cụ tìm kiếm hoàn toàn có thể hiểu website của bạn và cách xếp hạng nó .
  3. Cho dù bạn có một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, điều quan trọng là phải tối ưu hóa SEO Onpage của một website. SEO đại diện thay mặt cho một trong những kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số phổ cập nhất và nó vẫn siêu thông dụng vì cống phẩm góp vốn đầu tư đáng an toàn và đáng tin cậy của nó. Trên thực tiễn, SEO Onpage cung ứng ROI tốt nhất trong số gần như bất kể kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số nào với ngân sách tương đối thấp và quyền lợi vĩnh viễn hoàn toàn có thể giúp những website tăng trưởng và mang lại lưu lượng truy vấn thụ động trong nhiều năm .
  4. Khoảng 50% lưu lượng truy vấn website đến từ những công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing, điều này có nghĩa là gần 40 % lệch giá trực tuyến cũng đến từ lưu lượng tìm kiếm. Ở đây cái gì khác để tâm lý về : Đỉnh 1 st hiệu quả trên Google nhận được hơn 32 % lưu lượng từ khóa, và trang tiên phong của hiệu quả tìm kiếm lấy càng nhiều càng tốt 91,5 % lưu lượng .
  5. Đây là nguyên do tại sao SEO Onpage lại quan trọng. Nếu không có nó, website của bạn hoàn toàn có thể bỏ qua nghiêm trọng những thời cơ xếp hạng cho những truy vấn tìm kiếm dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Nếu không có kế hoạch SEO thì website của bạn hoàn toàn có thể bị đối thủ cạnh tranh đẩy xuống hiệu quả tìm kiếm. Đây là một phần nhiều nguyên do tại sao nhiều công ty thuê một đại lý SEO, chính do quốc tế tiếp thị tìm kiếm đã tăng trưởng lên đến khoảng chừng 79 tỷ đô la .

>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây : https://mekoong.vn/dich-vu-seo

Các yếu tố SEO Onpage quan trọng nhất là gì?

Ngoài những kế hoạch SEO Onpage đã đề cập trước đó, có những yếu tố quan trọng khác rất quan trọng so với sự thành công xuất sắc của một website. Tối ưu hóa những thứ này là chìa khóa để duy trì kế hoạch trên trang. Ba cách chính để làm điều này là trải qua tài liệu meta, viết nội dung và link nội bộ .

TRAINNING CHECKLIST – Tối ưu Onpage SEO

NHIỆM VỤ NỘI DUNG DIỄN GIẢI GHI CHÚ
Tối ưu URL

Chọn Lựa Url
tối ưu cho từng từ khóa

Vô bảng từ khóa dự án Bất Động Sản cần seo sau đó lựa chọn  

Gộp những từ khóa và chung 1 url
để có thể seo hàng loạt từ khóa trên 1 URL

Chọn lựa dựa trên bảng từ khóa seo  

Tối ưu hóa URL đã
chọn lựa cho những từ khóa 

URL nên chứa từ khóa trọng điểm ( lượng search cao nhất )  

Rút ngắn URL càng ngắn
 càng tốt nhưng vẫn giữ đúng nghĩa

 
khiến cho URL dễ đọc và dễ nhớ  
301 redirect

Nếu như URL có thay đổi so với ban đầu,
cần phải 301 redirect các Url cũ sang Url mới

Url mới phải chứa từ khóa của Url cũ, chỉ làm ngắn gọn đi thôi  
Tối ưu title Tối ưu title cho seo tốt nhất Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc –  
Title nên chứa những từ khóa cần seo có lượng search cao thứ 2  
Title không được chứa đúng mực từ khóa đã có trong URL ( ví dụ, URL đã là dich-vu-seo thì title không nên chỉ là ” dịch vụ seo ” mà nên là ” dịch vụ seo chuyên nghiệp “  
Title nên chứa từ khóa về tên thương hiệu / domain  
Title < 70 chữ  

Thẻ Heading (H1),
sub – Heading (H2,H3,..H6)

Tối ưu thẻ Heading

Đảm bảo chắc chắn rằng mỗi content
 đều có 1 H1 và chỉ 1 cái mà thôi

 
Đảm bảo từ khóa seo trọng điểm ( lượng search cao thứ 3 ) ở trong H1  
Tối ưu Sub heading

Đảm bảo những từ khóa
liên quan/ đồng nghĩa ở trong các thẻ H2 – H6

 

Từ khóa đồng nghĩa/ liên quan
(LSI keywords)

Đừng Tối Ưu hóa quá liều từ khóa

Đừng chèn quá nhiều lần từ khóa
muốn seo – nhất là những từ khóa trọng điểm

 
Tối ưu hóa LSI keywords

Dùng những từ LSI keywords
xuyên suốt bài viết và trong các thẻ H2 – H6

 
Coi các từ khóa cần seo ở trong
dự án seo, chọn lựa những từ khóa có từ khóa chứa hiều lượng search nhất
 

Nếu là trang danh mục thì nên
viết thêm content

 

Outbound Links
( Liên kết ngoài)

Liên kết ra những trang cùng
lĩnh vực

Liên kết tới những trang cùng nghành nghề dịch vụ  
Tránh link ra những website đối thủ cạnh tranh của mình  

Nên liên kết ra các trang tiếng anh
( sử dụng google dịch nếu không giỏi tiếng anh)

 
Cấu trúc silo Nếu được, hãy tối ưu thành cấu trúc silo    
Liên kết nội bộ Sử dụng link nội bộ cho những url mình seo Tối ưu qua lại những link nội bộ khi seo  
1. Vẽ sơ đồ tối ưu link nội bộ  
2. Tối ưu link nội bộ theo cấu trúc silo Nếu không có thì hãy tối ưu như thông thường
3. Tối ưu link nội bộ thường thì  
Tốc độ tải trang web Xây dựng website ở phiên bản di động hoặc sử dụng responsive theme 1. Triển khai AMP  
2. Loại bỏ hiển thị dạng form đăng kí nên tắt hết tính năng hiển thị form tích lũy thông tin người mua trên mobile
Social share Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Sử dụng các nút chia sẻ mạnh xã hội dưới chân bài viết để tăng tỷ lệ chia sẻ
 trên Google Plus & Facebook

 
Sử dụng https   Chắc chắn đã quy đổi từ http : / / sang https : / /  
Tối ưu meta description Tối ưu sao cho tăng tỉ lệ CTR 1. Meta description phải < 155 chữ  
2. Coi những diễn đạt của đối thủ cạnh tranh ( nhất là adwords ) để lựa ra những từ khóa ” mê hoặc “  
3. Tối ưu meta description  
Tối ưu hình ảnh Số lượng ảnh Mỗi 250 chữ nên có một tấm ảnh  
Tối ưu Title Mô tả hình ảnh ở Title  
Title càng ngắn càng tốt  
Tối ưu thẻ Alt ( Alt Tag ) Chèn từ khóa SEO vào  
Đảm bảo ở mỗi hình ảnh khác nhau phải có thẻ Alt khác nhau  
Tối ưu user experience Hình ảnh nên được căn giữa cho đẹp măt  

Tối ưu User experience
(Trải nghiệm người dùng)

Tối ưu Readabiliyty 1. mỗi đoạn, tối đa 150 chữ  
2. Enter xuống dòng để những đoạn hoàn toàn có thể tách ra dễ đọc  
3. không lặp chữ ở đầu câu 3 đoạn  
4. Mỗi sub heading tối đa 300 chữ  
Tối ưu đoạn mở màn content

1. Trong đoạn mở đầu content, nó có thu hút người dùng ngay từ các câu chữ
 đầu không?

 
2. Hãy chèn từ khóa mình cần SEO ở trong đoạn văn tiên phong ( dưới 100 chữ nữa ) . Chèn từ khóa sao cho thật tự nhiên
  Từ khóa hoàn toàn có thể là LSI keywords, không nhất thiết phải exact keywords

Metadata

Dữ liệu meta của bạn sẽ nằm trong mã HTML của mỗi trang và đặc biệt quan trọng gồm có thẻ tiêu đề và diễn đạt meta của trang được sử dụng trong tác dụng của công cụ tìm kiếm để liệt kê những trang của bạn. Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu một truy vấn, tiêu đề meta và miêu tả meta đều nằm trong link của trang đó. Việc tối ưu hóa dữ liệu meta của bạn với những từ khóa tốt và nội dung cụ thể sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm biết trang của bạn phân phối những gì .

Nội dung trên trang

Nội dung được viết tốt sẽ link những từ trên website của bạn với những từ khóa trong tài liệu meta của bạn. Chất lượng văn bản với vị trí từ khóa thích hợp sẽ vừa bảo vệ những truy vấn của công cụ tìm kiếm vừa tương thích với nhu yếu của người dùng. Tiếp thị nội dung cũng rất quan trọng so với những nghành tiếp thị khác .
Google đã vạch ra hướng dẫn cho website và doanh nghiệp để tạo nội dung thân thiện với EAT cho những tác dụng của Google. Điều đó có nghĩa là nội dung Chuyên gia, Có thẩm quyền và Đáng an toàn và đáng tin cậy. EAT không phải là một tín hiệu xếp hạng đơn cử cho SEO Onpage, nhưng nội dung thì có. Đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao và tập trung chuyên sâu tốt vào mục tiêu và ý nghĩa của những từ khóa tiềm năng của bạn. Nguyên tắc quản trị website của Google đưa ra hướng dẫn về nội dung phải như thế nào :

Để giúp Google hiểu vừa đủ nội dung website của bạn, hãy được cho phép tích lũy thông tin tổng thể những nội dung website hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đáng kể đến việc hiển thị trang : ví dụ : những tệp CSS và JavaScript ảnh hưởng tác động đến việc hiểu những trang .

  • – Tạo trang chủ yếu cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm .
  • – Đừng lừa dối người dùng của bạn .
  • – Suy nghĩ về điều gì làm cho website của bạn trở nên độc lạ, có giá trị hoặc mê hoặc .
  • – Làm cho website của bạn điển hình nổi bật so với những người khác trong nghành của bạn .

>> Xem thêm : URL là gì ? Cách tối ưu URL hiệu suất cao và thân thiện với SEO

Liên kết nội bộ và cấu trúc trang web

Cấu trúc website là điều thiết yếu cho một công cụ tìm kiếm để hoàn toàn có thể thu thập dữ liệu website của bạn một cách đúng chuẩn. Việc có những thanh điều hướng, chân trang và link neo dễ sử dụng sẽ được cho phép những công cụ link người dùng đến một trang có tương quan đến truy vấn của họ. Nếu bạn có một website khó điều hướng, điều đó hoàn toàn có thể hướng dẫn đến việc công cụ tìm kiếm gặp khó khăn vất vả trong việc xác lập những trang trên website của bạn .
Ở đây, Nguyên tắc quản trị website của Google cũng nhấn mạnh vấn đề rằng một website phải có “ mạng lưới hệ thống phân cấp trang khái niệm rõ ràng ” và những link quan trọng phải thuận tiện tích lũy thông tin để Googlebot lập chỉ mục .

Các phương pháp tối ưu SEO Onpage hay nhất

URL giúp SEO Onpage

Google đã công bố rõ ràng rằng URL giúp họ hiểu rõ hơn về nội dung của một trang. Vì vậy, làm cách nào để bạn tối ưu hóa URL của mình ?

  • – Bao gồm từ khóa : Bao gồm từ khóa chính trong URL của bạn sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được nội dung của một trang .
  • – Tiêu điểm bên trái : Đặt từ khóa càng xa bên trái trong URL càng tốt .
  • – Sử dụng từ ngữ trong thực tiễn : Càng nhiều càng tốt, sử dụng từ ngữ thực tiễn trong URL của bạn thay vì sử dụng ngôn từ khó hiểu mà một số ít mạng lưới hệ thống quản trị nội dung đưa ra .
  • – Giữ cho chúng ngắn gọn và mê hoặc : Tốt nhất, cấu trúc URL của bạn nên ngắn gọn và dễ hiểu cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Google càng dễ hiểu loại nội dung trên trang thì càng tốt .

Ngoài ra, Google thường hiển thị URL trong hiệu quả tìm kiếm. Nếu URL trang là một chuỗi dài gồm những vần âm và số ngẫu nhiên, điều đó không giúp người dùng hiểu trang của bạn. Họ càng hiểu rõ về mục tiêu của trang của bạn, thì họ càng có nhiều năng lực nhấp vào hiệu quả tìm kiếm .
Sử dụng dấu gạch ngang giữa những từ : Dấu gạch nối giúp URL dễ đọc hơn. Ví dụ : nếu một trang nói về máy xay hạt cafe, hãy sử dụng URL www.yourcompany.com/coffee-bean-grinders .
Tránh ID phiên : Khi hoàn toàn có thể, hãy tránh gồm có ID phiên trong URL của bạn, vì chúng tạo ra một loạt những URL cho cùng một trang. Google khuyên bạn nên sử dụng cookie để thay thế sửa chữa .

Thẻ tiêu đề và mô tả meta

Thẻ meta là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong seo trang – đơn cử là tiêu đề trang. Mỗi trang đều có thẻ tiêu đề Open trong tác dụng tìm kiếm dưới dạng tiêu đề. Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn của trang Open dưới tiêu đề trên hiệu quả tìm kiếm. Cả hai đều quan trọng để giúp những công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được mục tiêu của một trang .
Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng trực tiếp SEO Onpage, trong khi diễn đạt meta thì không .
Cả tiêu đề và diễn đạt meta đều đóng một vai trò quan trọng trong việc một người có thực sự nhấp vào list trong hiệu quả tìm kiếm hay không. Khi cả tiêu đề và diễn đạt meta đều được tối ưu hóa, nó sẽ tăng Tỷ lệ nhấp ( CTR ), điều này cho Google thấy nội dung của bạn có giá trị. Tất cả những thứ bằng nhau, CTR cao hơn đồng nghĩa tương quan với thứ hạng cao hơn .

SEO Onpage cho thẻ meta

Bước tiên phong trong nghiên cứu và phân tích SEO Onpage của bạn là xem xét tiêu đề và miêu tả meta của bạn. làm theo những bước sau :

  • – Đặt từ khóa chính của bạn gần đầu tiêu đề .
  • – Giữ tiêu đề khoảng chừng 55 hoặc 60 ký tự để nó không bị cắt trong hiệu quả tìm kiếm .
  • – Tránh tổng thể những chữ viết hoa trong thẻ tiêu đề của bạn .
  • – Đặt cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất để Google không nghĩ rằng bạn có những trang trùng lặp .
  • – Viết tiêu đề rõ ràng, mê hoặc mà người dùng sẽ muốn nhấp vào .
  • – Bao gồm từ khóa chính của bạn trong diễn đạt meta của bạn. Khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó, Google sẽ in đậm từ khóa đó trong tác dụng tìm kiếm .
  • – Giữ diễn đạt meta 155 ký tự .
  • – Tạo miêu tả meta của bạn để diễn đạt đúng mực trang. Đối xử với nó như một quảng cáo và tạo từ ngữ cho nó để mọi người bắt buộc phải nhấp vào .

>> Xem thêm khóa học đào tạo và giảng dạy seo tại đây : https://mekoong.vn/dao-tao-seo

Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn, vì thế nó phải là một phần quan trọng trong quy trình kiểm tra SEO Onpage của bạn. Ví dụ : giả sử bạn có một trang loại sản phẩm gồm có những thứ như Chi tiêu, thực trạng còn hàng, xếp hạng, v.v. Trừ khi bạn cấu trúc thông tin đó theo một cách đơn cử trong HTML, Google sẽ không hề hiểu được thông tin đó .
Google thường gồm có tài liệu có cấu trúc trực tiếp trong hiệu quả tìm kiếm, hiển thị tài liệu đó dưới dạng “ đoạn mã chi tiết cụ thể ”. Có một đoạn mã cụ thể sẽ tăng thời cơ có người nhấp vào tác dụng của bạn .

Công cụ dữ liệu có cấu trúc

Các công cụ điều tra và nghiên cứu từ khóa như Ahrefs gồm có nghiên cứu và phân tích những trang hiệu quả của công cụ tìm kiếm cho thấy những tính năng SERP được hiển thị cho từ khóa tiềm năng. Điều này giúp bạn hiểu loại tài liệu nào bạn sẽ cần tiến hành để hiển thị cho những tính năng đó .
Cách đơn thuần nhất để tiến hành tài liệu có cấu trúc là sử dụng Trình trợ giúp lưu lại tài liệu có cấu trúc của Google. Nhập URL của một trang và Google sẽ hướng dẫn bạn quy trình thêm tài liệu có cấu trúc. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tài liệu có cấu trúc bằng Công cụ kiểm tra tài liệu có cấu trúc của Google. Hoặc, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm hướng dẫn của Bing để ghi lại website của bạn bằng tài liệu có cấu trúc .
Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần sao chép thông tin update vào website của riêng mình .

Tiêu đề cải thiện SEO Onpage

Sử dụng nhiều tiêu đề ( thẻ H1, H2, H3, v.v. ) trên những trang của bạn sẽ giúp ích cho SEO theo một số ít cách. Đầu tiên, nó giúp người dùng đọc nội dung của bạn thuận tiện hơn nhiều. Nếu khách truy vấn gặp một bức tường văn bản trên một trang, họ sẽ ít muốn đọc nó hơn và thường sẽ bỏ trang. Nhiều tiêu đề giúp người dùng nhanh gọn chớp lấy nội dung, giúp cải tổ thưởng thức người dùng toàn diện và tổng thể ( một yếu tố quan trọng so với Google ) .
Thứ hai, tiêu đề phụ giúp Google hiểu nội dung của một trang. Khi tạo tiêu đề, hãy bảo vệ sử dụng từ khóa chính của bạn trong tối thiểu một hoặc hai tiêu đề H2. Nếu nó có ý nghĩa theo ngữ cảnh, hãy gồm có lại từ khóa chính trong H3 hoặc những tiêu đề khác. Ngoài ra, hãy thêm những từ khóa đuôi dài vào 1 số ít tiêu đề để củng cố những tín hiệu cho Google về chủ đề bao quát .
>> Xem rất đầy đủ : Kiến thức SEO

SEO copywriting

Viết bài quảng cáo hoàn toàn có thể thôi thúc nỗ lực SEO Onpage của bạn. Khi bạn góp vốn đầu tư vào nội dung tuyệt vời cho những trang đích của mình, người dùng sẽ tham gia nhiều hơn. Điều quan trọng cần quan tâm là những giải pháp hay nhất về SEO copywriting không chỉ tốt cho những công cụ tìm kiếm. Họ cũng tăng cường tiếp thị nội dung của bạn cho người dùng .
Các blogger giỏi nhất là những bậc thầy về viết quảng cáo SEO và đây là những kỹ thuật mà họ sử dụng :

  • – Viết lời ra mắt ngắn gọn, mê hoặc. Nói rõ yếu tố cũng như giải pháp của bạn .
  • – Tránh những câu và đoạn văn dài. Tuy nhiên, đừng bỏ đoạn trọn vẹn nếu không nội dung của bạn sẽ không trôi chảy .
  • – Chia nhỏ những phần dài hơn 300 từ với những tiêu đề phụ .
  • – Kết hợp những từ khóa SEO tiềm năng một cách tự nhiên trong hàng loạt trang .
  • – Căn chỉnh nội dung với mục tiêu tìm kiếm .
  • – Luôn viết cho fan hâm mộ của bạn .
  • – Sử dụng ” đội nhóm ” để giữ mọi người chuyển dời xuống trang. Đội nhóm là những cụm từ cầu nối bổ trợ giá trị trò chuyện cho bản sao của bạn. Hãy nghĩ đến những cụm từ như “ đây là thứ … ”, “ không có gì lạ … ” “ nhưng đó chỉ là một phần của câu truyện …, ” hoặc “ khi nó diễn ra ” .
  • – Kết hợp câu truyện và xúc cảm để lôi cuốn sự chăm sóc của fan hâm mộ .

Sử dụng từ khóa mục tiêu sớm

Nói chung, bạn nên nỗ lực sử dụng từ khóa tiềm năng của mình trong vòng 100 từ tiên phong .
Điều này báo hiệu cho Google rằng đó là chủ đề chính trên trang của bạn và cũng cho người dùng biết rằng họ đang ở đúng nơi .
Hãy nghĩ về cách mọi người tìm kiếm trên internet. Họ nhấp vào hiệu quả tìm kiếm, nhanh gọn quét trang và sau đó rời đi nếu họ không nghĩ rằng trang đó có tương quan. Tạo phần ra mắt mê hoặc gồm có từ khóa tiềm năng của bạn giúp người dùng không bị trả lại nhanh gọn .

Mật độ từ khóa có giúp SEO Onpage không?

Mật độ từ khóa đề cập đến tần suất bạn sử dụng một từ khóa đơn cử trên một website. Nếu có 100 từ trên một trang và bạn sử dụng từ khóa tiềm năng của mình năm lần, tỷ lệ từ khóa của bạn là 5 % .
Mặc dù không có quy tắc SEO Onpage nào khó và nhanh về tỷ lệ từ khóa, nhưng hãy bảo vệ rằng những từ khóa tiềm năng của bạn Open tự nhiên trong suốt bài đăng của bạn. Bạn nên nhắm đến tỷ lệ từ khóa tối ưu tương thích với nội dung xếp hạng số 1 cho cụm từ tìm kiếm đó .
Ngoài từ khóa chính của bạn, hãy gồm có những từ đồng nghĩa tương quan, từ khóa đuôi dài và những thuật ngữ tương quan hoàn toàn có thể giúp xếp hạng trang của bạn. Những từ khóa này không giống như những từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa ( LSI ) tiềm ẩn, mà Google cho biết họ không sử dụng. Thay vào đó, chúng chỉ là những thuật ngữ tương quan đến chủ đề của bạn giúp bạn thiết kế xây dựng ngữ cảnh .

Nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm

Google muốn hiển thị cho người dùng nội dung chất lượng cao phân phối mục tiêu tìm kiếm của họ. Nói cách khác, nó xử lý yếu tố của người tìm kiếm một cách trọn vẹn và hiệu suất cao .
Ở Lever cao, có bốn loại mục tiêu tìm kiếm :

  • – tin tức : Mọi người đang tìm kiếm thông tin .
  • – Điều hướng : Mọi người đang cố gắng nỗ lực tìm một trang cụ thể .
  • – Thương mại : Mọi người đang điều tra và nghiên cứu trước khi họ mua một thứ gì đó .
  • – Giao dịch : Mọi người đang tích cực muốn mua một thứ gì đó .

Một cách đơn thuần để tìm ra mục tiêu đằng sau một từ khóa đơn cử là xem trang tác dụng tiên phong cho truy vấn. Tiêu đề gồm có những từ như phương pháp, phương pháp hoặc chiêu thức cho biết mục tiêu tìm kiếm thông tin. Trong khi những từ như tốt nhất và số 1 cho thấy dự tính thương mại .
Tiếp theo, bạn cần tạo nội dung phân phối mục tiêu .
Nếu nó mang tính thông tin, hãy phân phối càng nhiều nội dung tương thích càng tốt. Bao quát kỹ lưỡng chủ đề, vấn đáp những câu hỏi thông dụng và giúp người dùng hiểu yếu tố .
Nếu mục tiêu là thương mại, hãy cung ứng cho người tìm kiếm thông tin họ cần để đưa ra quyết định hành động mua hàng sáng suốt. Điều này hoàn toàn có thể gồm có nhìn nhận, giá thành, so sánh, ảnh, Câu hỏi thường gặp, v.v.
Nếu mục tiêu là thanh toán giao dịch, hãy bảo vệ những trang của bạn được tối ưu hóa với tài liệu có cấu trúc để loại sản phẩm hoàn toàn có thể hiển thị trong băng chuyền Google Mua sắm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể muốn nhấn mạnh vấn đề những điểm bán hàng đơn cử trong tiêu đề trang của mình, ví dụ điển hình như giảm giá, chất lượng loại sản phẩm, nhiều lựa chọn, v.v.

Viết văn bản có thể đọc được

Mặc dù năng lực đọc không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng nó vẫn nên là một phần của quy trình SEO Onpage của bạn. Nếu bạn muốn khách truy vấn chú ý quan tâm, văn bản trên website của bạn cần phải rất dễ đọc. Nếu không, người dùng hoàn toàn có thể nhanh gọn trả lại, báo hiệu cho Google rằng nội dung đó không có giá trị và nên được xếp hạng thấp hơn .
Để làm cho văn bản của bạn hoàn toàn có thể đọc được :

  • – Làm cho trang hoàn toàn có thể đọc được. Chia nội dung của bạn thành những phần dễ tiêu hóa .
  • – Sử dụng nhiều tiêu đề và tiêu đề phụ .
  • – Sử dụng nhiều ngắt đoạn văn bản để bạn tránh được những bức tường văn bản lớn .
  • – Chia nhỏ list thành những gạch đầu dòng .
  • – Kết hợp những hình ảnh tương hỗ và hình ảnh trực quan khác .
  • – Sử dụng những câu rõ ràng, hoàn toàn có thể hành vi được .
  • – Hãy nhớ rằng phần đông mọi người sẽ đọc nội dung của bạn trên thiết bị di động, vì thế hãy giúp họ thuận tiện cuộn và lướt qua .

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ rất quan trọng so với SEO Onpage vì chúng giúp Google hiểu mối quan hệ giữa những trang trên website của bạn. Khung link nội bộ lan rộng ra củng cố toàn cảnh và mức độ tương quan cũng như mức độ bao quát của bạn về một chủ đề .
Chúng cũng tuyệt vời cho thưởng thức người dùng. Liên kết nội bộ giúp mọi người mày mò thêm nội dung của bạn – như những bài đăng trên blog bổ trợ hoặc một nghiên cứu và điều tra nổi bật có giá trị. Một kế hoạch link nội bộ can đảm và mạnh mẽ cũng cải tổ những chỉ số SEO của Google Analytics như tỷ suất thoát và tỷ suất quy đổi .
Khi nói đến SEO Onpage, bạn nên gồm có những link nội bộ đến – và từ – những trang có tương quan khác trên website của bạn. Điều đặc biệt quan trọng quan trọng là link ra từ những trang có thẩm quyền như trang chủ của bạn .
Văn bản link của những link này phải là một từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn muốn trang được link xếp hạng. Chỉ cần bảo vệ không sử dụng lặp đi lặp lại cùng một anchor text trên những trang khác nhau vì Google hoàn toàn có thể hiểu đây là hành vi nhồi nhét từ khóa và cố gắng nỗ lực đánh lừa mạng lưới hệ thống .
Không giống như những link ngược, link nội bộ không tăng cường quyền hạn cho website của bạn vì bạn hoàn toàn có thể tự thêm chúng. Thay vào đó, chúng phân chia quyền hạn và mức độ tương quan hiện có từ những link ngược trên hàng loạt website của bạn. Với điều này, nếu miền của bạn đã có một lượng lớn quyền hạn, thì link nội bộ thực sự hoàn toàn có thể chuyển dời kim trên bảng xếp hạng. Trong một số ít trường hợp có thẩm quyền miền cực cao, link nội bộ hoàn toàn có thể quan trọng hơn cả link ngược .

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa cho SEO. Bắt đầu bằng cách đặt cho chúng tên tệp miêu tả với những từ được phân tách bằng dấu gạch ngang. Tiếp theo, tối ưu hóa kích cỡ tập tin để nó tải nhanh gọn mà vẫn bảo vệ chất lượng của hình ảnh. Ví dụ : nếu website của bạn chứa đầy hình ảnh liên tục trên 400 kb, thời hạn tải trang của bạn sẽ bị tác động ảnh hưởng xấu đi và điều này ảnh hưởng tác động đến năng lực xếp hạng cao của bạn trong Google .
Một công cụ như TinyPNG, ImageOptim hoặc WP Smush giúp quy trình tối ưu hóa hình ảnh trở nên thuận tiện .
Cuối cùng, thêm văn bản vào thẻ alt hình ảnh, với từ khóa thích hợp nhiều lúc được đưa vào văn bản. Văn bản sửa chữa thay thế giúp công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh .

>> Xem thêm dịch vụ phong cách thiết kế website tại đây : https://mekoong.vn/thiet-ke-website.html

Các yếu tố SEO Onpage

Hãy tóm tắt những kỹ thuật seo on-page quan trọng nhất mà bạn cần làm theo :

Hãy nhớ rằng, SEO Onpage rất quan trọng. Phát triển những website của bạn với những yếu tố này và bạn đang trên đường đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn !

Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ