Trong 9 năm qua, SEONGON đã áp dụng phương pháp SEO tổng thể để nghiệm thu hàng nghìn dự án lớn nhỏ và nhận thấy phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn hẳn so với phương pháp SEO từ khóa.
Vậy thì SEO tổng thể là gì ? Sau đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về phương pháp SEO tổng thể, cách SEO tổng thể và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp.
1. SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là phương pháp SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã – đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Từ việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.
Sau đó, tạo ra những tương tác trên mạng xã hội một cách tiếp tục ( like, share, comment ) để nâng cao uy tín của website so với Google, ngày càng tăng lượng người truy vấn website .
Tìm hiểu thêm về SEO Tổng thể:
2. 7 lý do SEO tổng thể là xu hướng trong tương lai
2.1. Hành vi search của người dùng đã thay đổi
Số liệu nghiên cứu và điều tra của google trên toàn thế giới cho biết 74 % người dùng trước khi đến shop mua hàng đều tìm kiếm thông tin trực tuyến về mẫu sản phẩm .
Trong số đó có đến 51 % người dùng được khảo sát họ sử dụng google để tìm kiếm thông tin trực tuyến về mẫu sản phẩm muốn mua. Và có đến 59 % người dùng được khảo sát họ sử dụng công cụ google để tìm kiếm thông tin trước khi đến shop để mua hàng .
Chính sự biến hóa và văn minh nhảy bậc về công nghệ tiên tiến này mà hành vi search của người dùng trở nên khó đoán hơn trước kia nhiều .
Cụ thể trước đây hành vi tiêu dùng được xây dựng theo mô hình A-I-D-M-A tức là Attention -> Interest -> Desire -> Memory -> Action. Những hành trình đó được chia thành 3 giai đoạn gồm có:
- Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
- Giai đoạn 2 – Interest, Desire và Memory: Thể hiện cảm xúc của người mua gồm có thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
- Giai đoạn 3 – Action: Những hành động xảy ra của người dùng.
Mô hình A-I-D-M-A hành trình dài mua hàng của người dùng
Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một mẫu sản phẩm trải qua tiếp thị quảng cáo, quảng cáo hoặc được người khác ra mắt. Sau đó họ khởi đầu thấy thú vị, muốn chăm sóc về mẫu sản phẩm này. Tiếp tục muốn sở hữu sản phẩm này thì người dùng cần phải ghi nhớ và đi đến khu vực mua hàng hoặc đặt hàng trực tuyến .
Trong quy mô này chưa thấy được mối tương tác giữa người bán hàng và người sử dụng dịch vụ vậy nên không có sự liên kết nào giữa hai đối tượng người dùng này. Từ đó lượng người mua bị rớt khá nhiều qua từng quy trình tiến độ và đánh mất thời cơ bán hàng tiềm năng .
Đến hiện nay hành trình mua hàng của người dùng đã thay đổi rất nhiều vì dễ dàng tiếp cận thông tin hơn. Điều này được minh chứng qua sự ra đời của mô hình A-I-S-A-S là chuỗi hành trình từ Attention -> Interest -> Search -> Action -> Share. 3 giai đoạn mua hàng hiện nay không còn giống trước kia nữa.
- Giai đoạn 1 – Attention: Là gây sự chú ý cho người dùng
- Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Người dùng thích thú, tiếp tục tìm kiếm và sau đó mới đến hành động.
- Giai đoạn 3 – Share: Giai đoạn chia sẻ.
Mô hình mua hàng A-I-S-A-S
Trước tiên người dùng nghe hoặc thấy hình ảnh về một loại sản phẩm trải qua truyền thông online, quảng cáo hoặc được người khác ra mắt. Sau khi họ thú vị với loại sản phẩm thì lại liên tục tìm kiếm những thông tin nhìn nhận, review, so sánh rồi mới đến quyết định hành động mua hàng .
Đến đây khi đã có quy trình thưởng thức loại sản phẩm vừa đủ thì người dùng liên tục san sẻ, nhìn nhận về loại sản phẩm đó. Mô hình này người mua hàng và người bán hàng đã có khoảng chừng thời hạn tương tác với nhau và có thời cơ để tăng thêm đơn hàng .
Một ví dụ khác, bạn có thể quan tâm:
Bạn đang có nhu yếu mua điện thoại thông minh IPhone XS. Khi bạn đang trực tuyến trên điện thoại thông minh mưu trí và rảnh tay sẽ search nhanh 1 từ khóa ngắn ( Iphone XS … ) và lướt xem 1 vài shop hiển thị trang 1 của hiệu quả tìm kiếm nhưng bạn chưa mua ngay lúc đó . Khi có thời hạn và tập trung chuyên sâu hơn trên máy tính bạn thường sẽ có xu thế tìm những từ khóa dài để khám phá kỹ hơn, so sánh những shop điện thoại cảm ứng với nhau, tìm hiểu và khám phá về giá, nguồn gốc, chất lượng … Nhưng, để mua 1 chiếc điện thoại thông minh vẫn cần thêm thời hạn tâm lý . Và khi thực sự có nhu yếu, bạn sẽ search thẳng tên của shop và xem địa chỉ / hotline để hỏi và đặt mua hàng. Chuỗi hành trình dài này chưa kết thúc ở bước mua hàng. Khi đã thưởng thức mẫu sản phẩm đủ lâu, bạn còn review, san sẻ, nhìn nhận trên những nền tảng truyền thông online hoặc trực tiếp san sẻ cho bè bạn, người thân trong gia đình . |
Vì không hề biết chắc được từ nào người dùng sẽ search để mua hàng, cho nên vì thế lựa chọn giải pháp SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp không bị mất bất kể thời cơ bán hàng nào .
2.2. Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi (ra doanh thu)
Bởi SEO là một quy trình dài ( 3-9-12 tháng ) và những từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời hạn. Nếu chỉ tập trung chuyên sâu SEO 1 vài từ khóa mà bỏ lỡ việc tối ưu tổng thể, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể bỏ lỡ thời cơ bán hàng và khiến đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể vượt mặt nhanh gọn .
VD tất cả từ khóa đều có thể ra đơn:
Trong những ngành hàng giá trị thấp, ít rào cản thì khi search từ khóa ngắn như quần áo, phụ kiện điện thoại, từ khóa ngắn, chung chung cũng có thể ra đơn. Những truy vấn như túi đóng hàng, tai nghe điện thoại, sạc dự phòng… các key đuôi ngắn này đều có thể là những nhu cầu mua hàng của người search. trái lại trong những ngành có giá trị lớn như xe hơi, Bất Động Sản Nhà Đất thì tỷ suất ra đơn thường chỉ Open ở những từ khóa đuôi dài như : xe hơi vinfast lux a2. 0 đỏ, Mercedes-Benz Certified cũ trả góp … |
Một từ khóa không hề cung ứng được hết những nhu yếu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hóa quyền lợi, doanh nghiệp cần đào sâu và nghiên cứu và phân tích tối đa những cụm từ tìm kiếm của người mua để người dùng đọc được nội dung đúng chuẩn nhất mà mình đang tìm kiếm .
Đây cũng chính là kim chỉ nam cho các hoạt động của SEONGON – một Google Marketing Agency luôn hướng tới trải nghiệm người dùng cùng phương châm:
Mỗi một TRUY VẤN TÌM KIẾM trên GOOGLE là một con người, vì vậy hãy đối xử với mỗi truy vấn đó như cách chúng ta hành xử giữa con người với con người vậy! Bằng cả lòng nhiệt huyết, sự chân thành, chu đáo và tính chính trực.
2.3. Traffic luôn lớn hơn rất nhiều tăng không ngừng
Traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và không ngừng tăng so với SEO từ khóa. Cụ thể sẽ được minh chứng như sau:
SEO tổng thể luôn có traffic lớn hơn SEO từ khóa:
Bởi SEO từ khóa sẽ chỉ SEO những 1 số từ khóa ngắn, chung chung và volume của nó lớn. Còn SEO tổng thể ( cả từ ngắn và dài ) thì số lượng volume có được sẽ lớn hơn và dễ SEO hơn rất nhiều .
VD: Như nếu chỉ SEO key ” quần áo trẻ em” không thì có 12.100 lượt tìm kiếm, còn nếu SEO tất cả các key liên quan thì có tới hơn 31.000 lượt tìm kiếm.
Lượng tìm kiếm của từ khóa trong keywordtool.io
Traffic của SEO tổng thể không ngừng tăng:
Từ khóa volume thấp có khả năng tăng trong tương lai và SEO tổng thể luôn triển khai những nội dung đó (theo khái niệm SEO tổng thể là gì bên trên) còn SEO từ khóa thì không (Đọc ví dụ 1 để hiểu rõ hơn).
SEO tổng thể tiến hành hàng loạt nội dung và nội dung bao trùm ngành. Vậy nên khi Open 35 % từ khóa mới ( Công bố của google ) thì SEO tổng thể vẫn có nội dung lên top và mang lại traffic ( Đọc ví dụ 2 để hiểu rõ hơn )
Từ khóa ít tìm kiếm có lượt volume tăng trong tương lai
Dưới đây là 2 ví dụ minh chứng cho điều này:
- VD1:
Tháng 7/2019, SEO tổng thể sẽ chọn từ khóa “tủ quần áo trẻ em gỗ” để triển khai, còn SEO từ khóa sẽ loại bỏ vì volume tại thời điểm đó chỉ có 30 lượt search, tiềm năng không cao. Nhưng đến tháng 4/2020 từ khóa đã tăng lên là 170 lượt search và có khả năng đem lại traffic rất lớn cho website. |
- VD2:
Tháng 7/ 2019, từ khóa “tủ đựng quần áo trẻ em bằng gỗ” chưa xuất hiện nhưng một thời gian sau đã xuất hiện. Thì lúc này người dùng search từ này đã có một sẵn bài viết trên website là bài “99+ mẫu tủ quần áo trẻ em gỗ hiện đại” để đáp ứng cho từ khóa tìm kiếm của người dùng. |
Vậy thì trong trường hợp này bài viết “99+ mẫu tủ quần áo trẻ em gỗ hiện đại” sẽ có được nhiều traffic hơn từ những từ khóa mới nói trên.
2.4. Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán
Cập nhật thuật toán google và giải pháp SEO tổng thể đều nhằm mục đích mục tiêu để tăng thưởng thức cho người dùng. Trong khi đó SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey ship hàng mục tiêu bán hàng khiến thưởng thức của người dùng không được không thiếu .
Đặc biệt Google ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong mọi bản cập nhật. Thế nên Cách SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nội dung đầy đủ và tốt nhất cho người dùng.
Như ở hình dưới đây, các dự án SEO tổng thể của SEONGON không biến động quá nhiều thậm chí nhiều dự án còn tăng trưởng về thứ hạng sau khi có Update (Google Update tháng 5/2020).
Tình hình dịch chuyển Top của dự án Bất Động Sản SEO tổng thể của SEONGON sau khi Google update
2.5. Nâng cao khả năng cạnh tranh
SEO là một thị trường cạnh tranh đối đầu vốn đã rất “ nóng ” từ trước. Vô số từ khóa bán hàng trong nghành nghề dịch vụ của bạn hoàn toàn có thể đã đang được nhiều công ty dốc sức và khai thác trong một thời hạn dài hạn. Vì thế khi bạn cũng thực thi làm SEO tựa như như nhiều người làm trước đó thì thời cơ để có hiệu quả cao là rất hạn chế .
Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh đối đầu từ thị trường ngách bằng từ khóa dài, chi tiết cụ thể. Đây là thị trường vẫn đang chưa trọn vẹn được khám phá tối đa. Hơn thế, nó có rất nhiều góc nhìn tốt để khai thác nếu bạn chớp lấy được tâm ý, hành vi mua hàng của người dùng trong nghành mình đang kinh doanh thương mại .
2.6. Tối ưu chi phí
Mức đầu tư SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.
2.7. Khả năng bán hàng
Khách hàng ngày càng có khuynh hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính do đó SEO tổng thể có năng lực bán hàng cao hơn nhờ nhắm tiềm năng trúng đích, giải đáp đúng vướng mắc của người mua .
3. So sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa
Trước tiên hãy cùng khám phá SEO từ khóa là gì ? SEO từ khóa là chiêu thức SEO tập trung chuyên sâu vào những từ khóa HOT, có độ cạnh tranh đối đầu cao, có nhiều lượt truy vấn mang đến traffic lớn cho website. Vì vậy những từ khóa có ít lượt search, từ khóa thông tin thường bị bỏ lỡ không seo đến .
Trong khi đó SEO tổng thể như đã trình diễn ở trên mang lại nhiều quyền lợi hơn cho doanh nghiệp cũng như cho người dùng. Dưới đây là bảng so sánh hai chiêu thức SEO tổng thể và SEO từ khóa để người mua hoàn toàn có thể nhìn nhận đúng chuẩn hơn về hiệu suất cao của từng giải pháp .
>>> Để hiểu rõ hơn về SEO tổng thể là gì hãy cùng theo dõi bảng so sánh 5 tiêu chí của SEO tổng thể và SEO từ khóa dưới đây.
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Số lượng từ khóa | Bao gồm toàn bộ từ khóa, không chỉ hot key mà còn có từ khóa thông tin, từ khóa dài. | Chủ yếu là hot key, từ khóa ngắn có nhiều traffic cạnh tranh cao. |
Traffic | Thứ hạng từ khóa ổn định, traffic tăng trưởng đều đặn | HẠN CHẾ, Traffic không đều và nếu bị phạt thì traffic sẽ tụt cực kỳ thê tham. |
Tỉ lệ chuyển đổi | CAO, Do nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu của người tìm kiếm. | THẤP, tập trung vào backlink để qua mặt thuật toán của Google chứ không hướng tới người dùng. |
Tính bền vững | Có tính bền vững cao vì google khuyến khích nội dung phục vụ người dùng và tuân thủ theo thuật toán Google. | THẤP, backlink không tự nhiên, thứ hạng dễ tụt giảm khi thuật toán Google thay đổi. |
Chi phí | Chi phí cao nếu tính trên số tuyệt đối. Tuy nhiên hiệu quả đem lại rất cao. | Chi phí ít thường chỉ là tập trung vào một số từ khóa, hiệu quả đem lại không cao. |
Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa SEO tổng thề và SEO từ khóa
4. Sự khác biệt khi làm SEO tổng thể của SEONGON
Trải qua quy trình nghiên cứu và điều tra làm và đúc rút từ hàng trăm dự án Bất Động Sản, SEONGON đã cho sinh ra giải pháp SEO tổng thể PPP duy nhất trên thị trường .
Bí mật ở giải pháp SEO PPP chính là 3 bước trọng tâm nghiên cứu và điều tra từ khóa, cấu trúc website và tiến hành content. Từng nội dung đơn cử thế nào bạn đọc hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm quy trình tiến độ phân nhỏ thành 7 bước tiến hành như dưới đây .
4.1. Nghiên cứu từ khóa
Quá trình SEO tổng thể không thế thiếu đi bước nghiên cứu và điều tra từ khóa. Công việc này được khuynh hướng như nền tảng nền tảng để hoàn toàn có thể tiến hành tốt 6 việc làm tiếp theo .
Đồng thời khi đã lên được bộ từ khóa ngành bạn cũng hoàn toàn có thể xác lập được rõ ràng hơn về chân dung người mua, họ là ai, cần gì và quá trình tìm kiếm thế nào …
Tại SEONGON quá trình nghiên cứu từ khóa được ứng dụng theo quy trình AIDA gồm có các giai đoạn từ nhận biết, quan tâm, xem xét và cuối cùng là mua hàng.
Quy trình khám phá thông tin của người dùng
Các quá trình này sẽ tương ứng với từng nhóm từ khóa như need key, hot key, information key, action key. Từ đây keyword sẽ được phân loại rõ ràng để hoàn toàn có thể bám sát hành trình dài thưởng thức cũng như mua hàng của người mua .
Hành trình tìm kiếm thông tin của người dùng
Sự độc lạ lớn nhất khi nghiên cứu và điều tra từ khóa tại SEONGON chính là giải pháp điều tra và nghiên cứu 5 × 3. Lợi ích khi ứng dụng giải pháp này đó là không bị bỏ sót từ khóa đồng thời nhắm đúng tiềm năng hơn .
Quy trình nghiên cứu và điều tra từ khóa
4.2. Xây dựng cấu trúc website
Xây dựng cấu trúc website là ra làm sao ? Công việc này đơn thuần là phân loại những nhóm từ khóa đã chia ở bước 1 vào 6 trang tương ứng như gồm có trang chủ, hạng mục, trang tĩnh, bài viết, loại sản phẩm và trang tag .
Cấu trúc sơ đồ website
Bản chất việc làm này giúp những nhóm từ khóa hoàn toàn có thể internal link cho nhau từ đó giúp người dùng có được những thưởng thức tốt nhất trên website .
Ngoài ra cấu trúc website đúng mực còn giúp SEOer có nền móng để lên kế hoạch số lượng bài viết cho website cũng như quản trị nội dung một cách tốt nhất .
Bên cạnh đó việc làm này còn tránh được lỗi trùng lặp trên website, nhờ vậy website sẽ có được những tín hiệu tốt nhất so với công cụ tìm kiếm google .
4.3. Onpage website
Onpage website là việc tối ưu những website giúp tăng thưởng thức cho người dùng, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm hoàn toàn có thể tìm thấy và xếp hạng website tốt hơn .
Ở SEONGON việc làm onpage website không khi nào thiếu và luôn được tiến hành ở đầu mỗi dự án Bất Động Sản SEO. Với kinh nghiệm tay nghề trải qua hàng nghìn dự án Bất Động Sản lớn nhỏ, SEONGON đã nghiên cứu và điều tra ra 30 checklist onpage không hề thiếu mà bất kể dự án Bất Động Sản nào cũng cần phải tiến hành .
Để biết những checklist đó đơn cử là gì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bài viết 30 checklist SEO Onpage quan trọng – Hướng dẫn check từ A đến Z tại SEONGON .
4.4. Triển khai Content
SEONGON luôn đi theo phe phái White hat do đó chất lượng nội dung luôn được ưu tiên số 1. Giai đoạn tiến hành content, những việc làm cần thực thi để cho ra nội dung tốt nhất đó là :
- Xác định nội dung chủ đề
- Nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ
- Lên dàn ý (Outline) cho bài viết
- Viết bài chuẩn SEO
- Đăng bài viết chuẩn SEO
- Mở rộng chủ đề nếu cần
- Audit lại những bài đã đăng
Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm cách tiến hành chi tiết cụ thể content theo giải pháp của SEONGON tại hướng dẫn tạo nội dung content chất lượng .
Ngoài ra nếu bạn vẫn do dự chưa biết mở màn như thế nào thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm mẫu content bài viết chi tiết cụ thể đã được ứng dụng xuyên suốt những dự án Bất Động Sản của SEONGON .
Bước 5 trong quy trình SEO tổng thể tại SEONGON chính là thiết kế xây dựng mạng lưới hệ thống social cho doanh nghiệp. Sau khi đăng bài lên website thì kỹ thuật SEO sẽ share bài viết lên social rồi copy link social để submit .
Tạo mạng social doanh nghiệp
Việc san sẻ trang website lên social giúp tăng hiện hữu của doanh nghiệp trên internet, nguồn backlink về website tự nhiên cũng như bảo đảm an toàn hơn khi google update thuật toán .
Lưu ý khi kiến thiết xây dựng mạng lưới hệ thống social doanh nghiệp là cần phải thống nhất thông tin trên toàn bộ những mạng xã hội. Sau khi đã lập xong thông tin tài khoản social thì cần update những thông tin về ngành nghề, ngày xây dựng, avata, cover, hotline … và link chéo những mạng social với nhau .
4.6. Phân tích dữ liệu website và tình hình lên top
Cuối cùng sau mỗi quy trình làm SEO thì cần phải nghiên cứu và phân tích tài liệu và nhìn nhận. Những công cụ SEO cơ bản nhưng vô cùng có ích cho quy trình nghiên cứu và phân tích và nhìn nhận gồm có :
- Serprobot: Sử dụng công cụ đánh giá Serprobot để có thể xem và đánh giá thứ hạng từ khóa. Nếu muốn bạn cũng có thể xuất dữ liệu xuống excel để có thể phân tích chi tiết về trang đích, top từ khóa, sự thay đổi thứ hạng…
- Google Analytic: Công cụ đánh giá uy tín tiếp theo chính là Google Analytic. SEOer hoặc khách hàng có thể đánh giá các số liệu về traffic, thời gian người dùng trên trang, và một số thông tin về người dùng khác.
- Search Console: Ngoài ra một công cụ để đánh giá và phân tích dữ liệu không thể thiếu khác chính là Search Console. Với công cụ miễn phí này các SEOer cũng như khách hàng có thể theo dõi lượng click, tỷ lệ người dùng vào website và còn có thể nhận thông báo các trường hợp lỗi website được ghi nhận bởi google.
Để website thực sự khỏe mạnh và giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thì quá trình SEO không chỉ để lên top. Bên cạnh đó SEO website còn cần phải tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh đặc biệt là bán được hàng, vậy thì seo tổng thể chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay.
Xem thêm: Cài Win Quận 1 – Dịch Vụ Tận Nơi Tại Nhà
Phương pháp SEO tổng thể PPP đã được SEONGON áp dụng thành công cho hàng trăm khách hàng ở rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang cần 1 sự tư vấn nhiệt thành về phương pháp này, hãy liên hệ với SEONGON ngay nhé.
Ngoài ra nếu bạn là một người mới học SEO, muốn tìm hiểu SEO tổng thể là gì và những vấn đề xung quanh thì có thể truy cập vào SEONGON Academy để nhận được nhiều bài học miễn phí hơn nữa.
>>> Tìm hiểu ngay dịch vụ SEO tổng thể độc quyền của SEONGON – Lên TOP hàng nghìn từ khóa
Source: https://mekoong.vn
Category: Dịch Vụ