Bên cạnh đó, nhiều đơn vị chức năng sản xuất kinh doanh thương mại cũng kịp thời thay đổi và tung ra thị trường những loại sản phẩm với mẫu mã mới để kích thích thị trường tiêu dùng .
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Tuyết Mai, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ ra rằng mặc dù nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… vẫn duy trì thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi cho khách hàng, nhưng giá một số hàng hóa tiêu dùng thiết yếu mà gia đình hay mua dùng đã tăng lên. Nếu trước đây, gia đình mua một lọ ớt sa tế chỉ 12.000 đồng/sản phẩm thì hiện nay đã tăng 14.000 đồng/sản phẩm.
Bạn đang đọc: Giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng | Thị trường | Vietnam+ (VietnamPlus)
Cùng quan điểm, chị Mỹ Trang, cư ngụ tại Q. 8, cho biết mẫu sản phẩm mỳ gói mái ấm gia đình hay mua dùng đã tăng từ 120.000 đồng / thùng 30 gói lên 145.000 đồng / thùng 30 gói. Hay một số ít loại sản phẩm lương thực, thực phẩm đóng gói ; ướp lạnh ; đóng hộp … cũng đã tăng giá từ 1.000 – 5.000 đồng / mẫu sản phẩm so với thời gian trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư .
[Lượng khách hàng tăng lên tại nhiều điểm bán lẻ Thành phố Hồ Chí Minh]
Ghi nhận quan điểm một số ít người tiêu dùng khác trên địa phận Thành phố Hồ Chí Minh, họ cho biết thời hạn gần đây trên thị trường đã và đang Open nhiều dòng mẫu sản phẩm mới, hoặc vẫn loại sản phẩm cũ nhưng được làm mới vỏ hộp và mẫu mã .
Cùng với đó, đơn vị sản xuất kinh doanh cũng điều chỉnh giá thành sản phẩm tăng với lý do chi phí đầu vào tăng theo cơ chế thị trường; đồng thời khâu vận chuyển, phân phối và chi phí xét nghiệm COVID-19 vẫn gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến giá cả thị trường.
Cụ thể, nếu thời gian trước đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư giá một bình gas 12 kg chỉ 340.000 đồng thì lúc bấy giờ đã tăng lên khoảng chừng 500.000 đồng .
Song song đó, giá xăng được kiểm soát và điều chỉnh theo xu thế tăng liên tục trong thời hạn qua đã kéo ngân sách nguồn vào của hoạt động giải trí sản xuất, kinh doanh thương mại ở nhiều nhóm ngành hàng tăng theo .
Trên trong thực tiễn tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị chức năng sản xuất kinh doanh thương mại đã lấm tấm thông tin tăng giá từ tháng 10/2021 và thực thi từ tháng 11/2021 đến nay. Ngay cả những nhà cung ứng, nhà nhập khẩu cũng lần lượt kiểm soát và điều chỉnh tăng giá nhiều nhóm sản phẩm & hàng hóa trong những ngày đây .
Với bối cảnh này, để kích cầu tiêu dùng, không ít nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực chạy liên tục chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm đạt doanh số bán hàng. Đồng thời, xem đây là giải pháp cơ bản và thiết thực nhất để vừa hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm và chi tiêu tiết kiệm, vừa giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh; nhà cung cấp, phân phối bán được hàng.
Hiện nay, những nhà kinh doanh bán lẻ như Saigon Co. op, Satra, Aeon Mall, MM Mega Maket, LOTTE Mart … đang thực thi phong phú hoạt động giải trí khuyến mại cho người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số đó, hoàn toàn có thể kể đến phương pháp giảm giá trực tiếp vận dụng cho hàng nghìn mẫu sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng từ quần áo thời trang, vật dụng phòng bếp … cho đến rau củ, quả, trái cây, thịt gia súc, trứng gia cầm …
Hoặc khi người tiêu dùng mua mẫu sản phẩm thứ hai cùng loại sẽ được hưởng giá tặng thêm so với giá cả của loại sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng còn hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp mua hàng theo combo với giá rẻ hơn mua lẻ từng loại sản phẩm .
Giám đốc Khối quản lý và vận hành hoạt động giải trí Co. opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết trong thời hạn này, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh ( Saigon Co. op ) đã phối hợp với những tên thương hiệu như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever … thực thi chương trình tặng thêm, kích cầu tiêu dùng. Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47 % cho hơn 11 Nghìn loại sản phẩm nhu yếu ; siêu tặng thêm giảm hơn 50 % cho những loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ căn phòng nhà bếp vào những ngày cuối tuần …
Ngoài ra, Saigon Co.op cũng tung ra những gói combo “Siêu thị Việt cho người Việt” với giá tốt; “Giá sốc giảm tận gốc” với mức gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; “Đại tiệc ẩm thực Việt” giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; “Đại tiệc bia và nước ngọt” giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát…
Còn với khuynh hướng mang mẫu sản phẩm VISSAN đến gần hơn với mọi mái ấm gia đình, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN lan rộng ra thêm nhiều khu vực giao hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung .
Nhiều doanh nghiệp, nhà kinh doanh bán lẻ, đơn vị chức năng sản xuất kinh doanh thương mại cũng đang nhanh gọn bắt kịp xu thế bán hàng trực tuyến ( trực tuyến ) và khai thác sự thuận tiện của kênh bán hàng này khi người mua hoàn toàn có thể đặt hàng bất kể thời hạn nào, thanh toán giao dịch không tiền mặt, nhận giao hàng tận nhà …
Đặc biệt, trong bối cảnh “bình thường mới”, người dân vẫn phải xác định “sống chung với dịch COVID-19” thì mua sắm online giúp họ đảm bảo biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và sức khỏe.
Theo doanh nghiệp, nhà kinh doanh nhỏ, đơn vị chức năng sản xuất kinh doanh thương mại, bán hàng trực tuyến cũng là một trong những giải pháp giúp họ tiết giảm ngân sách nguồn vào như tiền thuê mặt phẳng kinh doanh bán lẻ, người lao động và quản lý và vận hành điểm bán .
Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh ( omnichannel ) vừa giúp doanh nghiệp, nhà kinh doanh bán lẻ, đơn vị chức năng sản xuất kinh doanh thương mại tăng thời cơ tiếp cận người mua, vừa tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho người mua lựa chọn kênh shopping tương thích mà vẫn thụ hưởng hoạt động giải trí khuyễn mãi thêm, giảm giá. / .
Source: https://mekoong.vn
Category: Thông tin Mekoong